Cử tri quận 12 mong đại biểu HĐND TPHCM tập trung giải quyết những tồn đọng, chậm phát triển trên địa bàn

Sáng 14-5, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 12 tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND TPHCM Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 14, quận 12.

Ứng cử viên Nguyễn Toàn Thắng trình bày chương trình hành động với cử tri phường Đông Hưng Thuận (quận 12)
Ứng cử viên Nguyễn Toàn Thắng trình bày chương trình hành động với cử tri phường Đông Hưng Thuận (quận 12)

Đơn vị bầu cử số 14 gồm các ứng cử viên: Trần Ngọc Bình, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TPHCM, Giám đốc Công ty TNHH TM Hoàng Trần; Lê Trương Hải Hiếu, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 12; Lê Thị Trúc Lâm, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Trung Mỹ Tây; Nguyễn Toàn Thắng, Thành ủy viên, Ủy viên UBND TPHCM, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM và Cao Thị Phi Vân, Phó Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM, đã có cuộc tiếp xúc với hơn 100 cử tri phường Đông Hưng Thuận (quận 12).

Sau khi nghe tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên, ý kiến của cử tri phát biểu nêu lên nhiều lĩnh vực trên địa bàn, dù trúng cử hay không trúng cử, cũng mong các ứng cử viên với vai trò, trách nhiệm đang đảm nhận cần tập trung vào kiến nghị với các cấp thẩm quyền giải quyết.

Cử tri Ngô Thanh Long, khu phố 1 nêu ý kiến, trong những năm qua, trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận và quận 12 có nhiều chuyển biến tích cực về an ninh trật tự, giao thông, môi trường, bộ mặt đô thị… Tuy nhiên, lĩnh vực y tế, giáo dục vẫn còn nhiều bất cập, chậm phát triển. Tình trạng thiếu trường lớp, y tế cơ sở yếu ở hầu hết ở các địa bàn, đầu tư không theo kịp với tốc độ gia tăng dân số.

Cử tri quận 12 mong đại biểu HĐND TPHCM tập trung giải quyết những tồn đọng, chậm phát triển trên địa bàn ảnh 1 Cử tri Ngô Thanh Long nêu ý kiến của mình với các ứng cử viên
Trong lĩnh vực môi trường, cử tri Nguyễn Thị Thu, khu phố 5 đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu HĐND TPHCM cần lưu tâm đến thúc đẩy thực hiện Dự án Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên và di dời cơ sở sản xuất vừa và nhỏ gây ô nhiễm môi trường hai bên bờ kênh Tham Lương trên địa bàn các quận 12, Gò Vấp và Tân Bình.
Cử tri quận 12 mong đại biểu HĐND TPHCM tập trung giải quyết những tồn đọng, chậm phát triển trên địa bàn ảnh 2 Cử tri Nguyễn Thị Thu phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri

Cử tri Tô Văn Sáu, khu phố 3A mong các ứng cử viên trúng cử đại biểu HĐND thực hiện đúng với chương trình hành động của mình ở các lĩnh vực về quy hoạch, sử dụng đất đai cho phù hợp với thực tế phát triển của quận 12 những năm tới.

Cử tri Châu Văn Tuấn kiến nghị xem xét điều chỉnh giảm diện tích đất dành cho công viên cây xanh trên địa bàn 2 phường Đông Hưng Thuận và Tân Hưng Thuận hiện nay là 3 khu hơn 20 năm nay chưa thực hiện, gây bức xúc cho người dân…

Ban tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri đã dành nhiều thời gian ở phần cuối để các ứng cử viên giải đáp, phản hồi và tiếp nhận các ý kiến góp ý của cử tri. Trong đó, ý kiến của các ứng cử viên là lãnh đạo quận 12 và người đứng đầu ngành tài nguyên và môi trường TPHCM đã thể hiện tinh thần, sự quyết tâm trên cương vị của mình sẽ phối hợp với các ngành chức năng tập trung giải quyết dứt điểm những tồn đọng, chậm chuyển đổi trên các lĩnh vực đất đai, môi trường, hạ tầng đô thị, y tế, giáo dục theo yêu cầu phát triển của quận 12 trong những năm tới.

Tin cùng chuyên mục