Cục Hàng không vào cuộc điều tra sự cố máy bay đáp nhầm đường băng

Chiều 25-12, Hãng Vietjet Air đã cung cấp thông tin ban đầu về sự cố chuyến bay VJ689 đáp nhầm đường băng ở sân bay Cam Ranh.

Theo đó, sân bay Cam Ranh có 2 đường băng, gồm đường băng 01 đang khai thác dài 3.048m, rộng 45m; đường băng 02 đã hoàn tất xây dựng nhưng chưa đưa vào khai thác. Trong quá trình tiếp cận, sau khi nhận huấn lệnh hạ đường băng 02, phi công đã đáp xuống đường băng 02 mới đang chuẩn bị đưa vào khai thác. Hành khách được bố trí xuống nhà ga đi các chuyến bay khác trong ngày.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết đang rà soát lại quy trình giữa kiểm soát viên không lưu và người lái, tuy nhiên, nhận định ban đầu có thể lỗi đáp nhầm do người lái.

Cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam cũng phát thông cáo báo chí cho biết, trong quá trình tiếp cận, tổ bay hạ cánh nhầm xuống đường băng đã thi công xong nhưng chưa đưa vào khai thác. Hãng hàng không Vietjet và Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã thực hiện các quy trình khai thác để đưa toàn bộ hành khách xuống máy bay an toàn.

Ngay trong chiều 25-12, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo Tổ điều tra sự cố.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã quyết định đình chỉ tổ bay VJ689 phục vụ công tác điều tra; đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác; dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác.

Đồng thời, thực hiện giám sát đặt biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế là Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục