Theo Sở GD-ĐT TPHCM, năm học 2019-2020, toàn TP có 187 đơn vị trường học tham gia nghiên cứu khoa học, trong đó có 60 trường THPT và 127 trường THCS với 786 đề tài, tăng 200 đề tài so với năm học 2018-2019.
Sau 2 vòng chấm thi độc lập của các giám khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 52 đề tài tham dự Vòng thi chung kết cấp thành phố để tiếp tục chọn ra 4 dự án tốt nhất tham dự cuộc thi KHKT cấp quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức.
 Dự án "Nâng cao chất lượng giấc ngủ của học sinh THPT từ những vật liệu tái chế" của hai bạn Phạm Nguyễn Phương Khanh (lớp 11D1) và Trần Phương Anh (lớp 11A1), Trường THPT Gia ĐịnhTheo đánh giá của ban giám khảo, cuộc thi năm nay có chất lượng đề tài nghiên cứu ngày càng nâng cao. Học sinh đã biết vận dụng kiến thức các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong đời sống, từ đó sáng tạo ra các sản phẩm hoặc đề xuất giải pháp giải quyết các vấn đề đặt ra trong xã hội.
Tham gia tranh tài với dự án "Nâng cao chất lượng giấc ngủ của học sinh THPT từ những vật liệu tái chế", 2 bạn Phạm Nguyễn Phương Khanh (lớp 11D1) và Trần Phương Anh (lớp 11A1), Trường THPT Gia Định cho biết, từ việc nghiên cứu sự ảnh hưởng của ánh sáng, âm thanh và mùi hương đến chất lượng giấc ngủ, 2 bạn đã thiết kế ra thiết bị nâng cao chất lượng giấc ngủ cho học sinh.
 Nhóm học sinh Trường THPT Long Thới  giới thiệu mô hình sa bàn hỗ trợ di chuyển cho học sinh khiếm thị 
 Đề tài "Năng lực trí tuệ cảm xúc của học sinh THPT tại TPHCM" của nhóm học sinh Trường THPT Gia Định 
 Đề tài ""Mô hình trí tuệ nhân tạo dự đoán nguy cơ trầm cảm của học sinh THPT"  của học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong