Đầu tháng tháng 5-2009, Công ty cổ phần Thiên Ân, nhà phân phối của nhãn hiệu bánh Oreo đã tổ chức và phát động cuộc thi “Gửi ảnh nhà mình cho Oreo để đến Disneyland thần tiên bạn nhé” trên quy mô toàn quốc.
Để tham gia cuộc thi, khách hàng chỉ cần mua sản phẩm Oreo và gửi ảnh chụp cả gia đình đang thưởng thức bánh kèm mẫu thông tin thể lệ tham dự gửi về hộp thư: 125 Bưu điện Trung tâm Sài Gòn; thời gian từ 4-5 đến 15-7-2009.
Cơ cấu giải thưởng được BTC thông báo như sau: Giải nhất là một chuyến du lịch đến Disney Land Hồng Công trọn gói cho 4 thành viên trong gia đình trong 4 ngày, 3 đêm (bao gồm chi phí làm visa, thuế sân bay, vé máy bay khứ hồi, khách sạn, di chuyển, ăn uống… do một công ty du lịch hợp pháp trong nước thực hiện) với giá trị là 53 triệu đồng Việt Nam. Giải nhì một máy quay phim trị giá 12 triệu đồng; giải 3 là máy ảnh kỹ thuật số mỗi giải trị giá 5,3 triệu đồng.
Trên các báo, BTC cuộc thi này đã thông báo sẽ công bố tất cả các bức ảnh đạt giải từ ngày 27-7 đến hết ngày 31-7 nhưng đến nay kết quả của cuộc thi vẫn “bặt vô âm tín”.
Là một trong những khách hàng đã tham gia cuộc thi này ngay từ đầu, chị Nguyễn Thị Hoàng Lan (ngụ tại thị trấn An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM) cho biết đã gọi điện đến địa chỉ của Công ty cổ phần Thiên Ân để hỏi về kết quả, thì nhân viên tại đây bảo chị phải liên hệ trực tiếp với ông Bùi Thanh Vũ, Giám đốc bán hàng của công ty qua số điện thoại di động 0918171767. Thế nhưng, hơn 3 ngày liền chị Lan gọi vào số máy này đều nhận được câu trả lời của tổng đài là “Số điện thoại này hiện không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau!”.
Cũng như chị Lan, nhiều khách hàng vốn ưa chuộng bánh Oreo, họ mong rằng đây không phải là một cuộc thi ảo đánh lừa người tiêu dùng của nhà phân phối nhãn hàng này.
MAI THI