Cuối tuần này, thời tiết đẹp!

Mặc dù ngoài khơi xa đang có cơn bão Neoguri nhưng không đi vào biển Đông, nên từ nay đến cuối tháng 10, thời tiết cả nước tương đối đẹp, cuối tuần ủng hộ “chị em” trong ngày 20-10.

Chiều nay 18-10, Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn quốc gia công bố nhận định tình hình thời tiết cả nước trong 2 ngày cuối tuần và trong tuần tới. 

Thời tiết đẹp là mong đợi của nhiều người để đi vui chơi, tham quan vào dịp cuối tuần

Dữ liệu quan trắc từ phía cơ quan dự báo cho thấy, mưa gió tại miền Trung, miền Nam và Tây Nguyên sẽ giảm. Còn ở miền Bắc, sau những ngày mưa, âm u thì trời nắng đẹp trở lại, vẫn còn sắc thu… 

Cụ thể, tại miền Bắc: Từ ngày 19 đến ngày 22-10, cơ bản không mưa, sáng sớm có sương mù, ban ngày trời nắng đẹp. Thời tiết cuối tuần rất thuận lợi cho các sự kiện chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. 

Vùng đồng bằng trời lạnh, vùng núi rét nhẹ về đêm và sáng sớm. Từ ngày 23 đến ngày 25-10 sẽ có không khí lạnh bổ sung xuống, gây mưa rào và dông, vùng núi có mưa vừa - mưa to. Nhiệt độ giảm thêm (đồng bằng 20-27 độ C, vùng núi xuống đến 15-18 độ C về đêm).

Hoa tam giác mạch đang nở thắm núi rừng ở cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang vào cuối tháng 10

Tại miền Trung, trong hai ngày 19 và ngày 20-10, tiếp tục có mưa, mưa vừa, riêng các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to. Nhưng từ ngày 21-10 trở đi thì mưa sẽ giảm, ngày trời nắng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 31-34 độ C.

Còn tại Nam bộ và Tây Nguyên, trong cả hai ngày cuối tuần lẫn suốt tuần sau, chủ yếu là ngày trời nắng, chiều tối và tối có thể mưa rào. Nhiệt độ cao nhất là 32-34 độ C, ở Tây Nguyên thì thấp hơn.

Tin cùng chuyên mục