Cứu sống bệnh nhân bị tăm đâm xuyên dạ dày qua gan

Ngày 5-3, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết, ông T.Đ.V.H. (46 tuổi, ngụ TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) bị tăm đâm xuyên dạ dày qua gan đang dần hồi phục sức khoẻ và trong vài ngày tới sẽ xuất viện.
Bệnh nhân đã được phẫu thuật cứu sống
Bệnh nhân đã được phẫu thuật cứu sống

Ngày 2-3, ông T.Đ.V.H. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai với triệu chứng đau ở vùng bụng, bệnh nhân đau nhiều khi vận động.

Bệnh nhân bị đau cách đây khoảng 1 tuần. Lúc mới bị, uống thuốc chữa dạ dày nhưng không hết mà lại đau nhiều hơn.

Các bác sĩ đã khám, chụp CT, siêu âm, chẩn đoán bệnh nhân có dị vật trong đường tiêu hóa nên đã chỉ định phẫu thuật nội soi khẩn cấp.

Khi phẫu thuật các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị 1 chiếc tăm nhọn (dài khoảng 5 cm) đâm thủng dạ dày, xuyên qua gan, sau đó trồi ra thành bụng, gây tình trạng nhiễm trùng trong ổ bụng. Các bác sĩ đã gắp cây tăm, vệ sinh ổ bụng để tránh nhiễm trùng nặng.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phong (Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh) cho biết, đây là trường hợp rất hiếm gặp, bệnh nhân được đưa vào viện cấp cứu kịp thời. Nếu để lâu sẽ gây ra tình trạng áp xe gan, thành bụng, chảy dịch dạ dày dẫn đến nhiễm trùng, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Bệnh nhân T.Đ.V.H. cho hay, khoảng 2 tuần trước ông có đi nhậu cùng nhóm bạn. Trong lúc say, ông có ngậm cây tăm tre và nuốt vào bụng lúc nào không hay. 

Tin cùng chuyên mục