Đà Lạt nghiên cứu xây bãi đậu xe ngầm tại hàng loạt công viên

SGGPO

Tỉnh Lâm Đồng giao các đơn vị nghiên cứu sớm triển khai xây dựng bãi đậu xe ngầm tại các công viên: Yersin, Ánh Sáng, Đồi Cù và sử dụng công viên Bùi Thị Xuân làm bãi đậu xe.

Nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên các tuyến đường trung tâm TP Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất phân luồng, bố trí đậu đỗ xe nhiều tuyến đường và tính phương án làm bãi đậu xe ngầm.

Cụ thể, cấm đỗ xe trên các tuyến đường: Bùi Thị Xuân, Phan Bội Châu, Nguyễn Chí Thanh, Tăng Bạt Hổ, Trương Công Định, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Thủ Khoa Huân, Đoàn Thị Điểm, Bà Triệu, Lê Hồng Phong, Hai Bà Trưng (đoạn từ nút giao đường Ba Tháng Hai đến nút giao Trương Công Định – Phan Đình Phùng), Ba Tháng Hai (đoạn từ nút giao đường Ba Tháng Hai – Phan Đình Phùng đến nút giao Ba Tháng Hai – Khu Hòa Bình).

Phân luồng đường 1 chiều đối với đường Thủ Khoa Huân theo hướng từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa ra đường Ba Tháng Hai.

Đà Lạt nghiên cứu xây bãi đậu xe ngầm tại hàng loạt công viên ảnh 1 Đường Nguyễn Chí Thanh ngay khu trung tâm có nhiều khách sạn, nhà nghỉ cùng với nhiều tuyến đường sẽ cấm đỗ xe. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Về phương án đỗ xe, các phương tiện chỉ được đỗ bên phải đường Đinh Tiên Hoàng (theo hướng từ hồ Xuân Hương đi Ngã 5 Đại học Đà Lạt), Trần Quốc Toản (đoạn từ nút giao Trần Quốc Toản – Yersin đến Trần Quốc Toản – Sương Nguyệt Ánh). Ngoài ra, đợt này TP Đà Lạt bổ sung thêm một số tuyến đường đậu, đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ.

Tỉnh Lâm Đồng cũng giao các đơn vị nghiên cứu sớm triển khai xây dựng bãi đậu xe ngầm tại công viên Yersin, Ánh Sáng, Đồi Cù và sử dụng công viên Bùi Thị Xuân làm bãi đậu xe.

Đà Lạt nghiên cứu xây bãi đậu xe ngầm tại hàng loạt công viên ảnh 2 Tỉnh Lâm Đồng giao các đơn vị đẩy nhanh thu hút đầu tư 3 bãi đỗ xe ở ngoại thành để làm căn cứ cấm phương tiện trên 30 chỗ vào khu vực trung tâm thành phố. Hiện vào mùa du lịch ở Đà Lạt, nhiều xe ô tô cỡ lớn đậu hàng dài làm thu hẹp đáng kể những tuyến đường. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Đồng thời, giao Sở GTVT và UBND TP Đà Lạt chủ trì, phối hợp các đơn vị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hồ sơ kêu gọi đầu tư đối với 3 bãi đỗ xe: khu vực đầu đèo Prenn (phường 3), đồi Gio An (phường 5) và ngã ba Đarahoa (xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương) làm cơ sở để triển khai xây dựng phương án cấm phương tiện trên 30 chỗ vào khu vực trung tâm thành phố.

ĐOÀN KIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hệ thống giao thông trên địa bàn thị xã Bến Cát khá đồng bộ

Bến Cát hướng đến đô thị loại 2 vào năm 2025

Là địa bàn đầu tiên của tỉnh Bình Dương được phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thị xã Bến Cát đến năm 2040 với định hướng đến năm 2030 là đô thị công nghiệp - dịch vụ, đến năm 2040 là trung tâm đô thị có chức năng công nghiệp - dịch vụ - đầu mối giao thông quan trọng. Hiện thị xã đang triển khai giải pháp khai thác tốt các lợi thế nổi bật, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Ráng sức qua truông

- Sản xuất công nghiệp của TPHCM phục hồi đáng kể và tăng trưởng khá so với năm ngoái. Đó là tin làm êm bụng trong bối cảnh làm ăn gặp quá nhiều khó khăn. Nhưng hẳn là để sản xuất kinh doanh có thế đứng thiệt vững, cần cải thiện mạnh những chuyện quan trọng như logistics, phát triển công nghiệp phụ trợ…

Sự kiện & Bình luận

TPHCM và những trọng tâm công nghiệp hóa

Quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa xuất phát và vận hành trên chính nền tảng nội lực và ưu thế của thành phố, của giá trị “đất và người” vốn có khả năng sáng tạo, thích nghi, hội nhập sâu rộng, bền vững.