Đà Nẵng tìm những người tiếp xúc với nhân viên Ban Quản lý chợ Lầu Đèn

Chiều 22-8, Sở Y tế TP Đà Nẵng thông tin nhanh về trường hợp nhân viên Ban Quản lý chợ Lầu Đèn, phường Xuân Hà (quận Thanh Khê) có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Đà Nẵng tìm những người tiếp xúc với nhân viên Ban Quản lý chợ Lầu Đèn

Theo đó, Bệnh nhân tên L.T (SN 1960, trú K278/12B Trần Cao Vân, Phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), là nhân viên Ban Quản lý chợ Lầu Đèn (số 305 Trần Cao Vân, Xuân Hà, Thanh Khê, Đà Nẵng), Tổ trưởng Tổ dân phố 55, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê. Buổi sáng hàng ngày bệnh nhân đi làm tại chợ Lầu Đèn, buổi chiều về nhà và làm các công việc của tổ dân phố.

Vì vậy, Sở Y tế TP Đà Nẵng thông báo khẩn đến các tổ chức, cá nhân có tiếp xúc, nói chuyện, trao đổi với ông L.T tại chợ Lầu Đèn hoặc tại các khu vực khác từ ngày 17-8 đến ngày 22-8 lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, Sở Y tế TP Đà Nẵng thông tin nhanh về các trường hợp tiểu thương tên T.T.M.H tại chợ Tân Lập; tiểu thương T.T.S và H.T.L.T tại chợ Siêu Thị có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và khẩn trương thông báo tìm người tiếp xúc gần với các bệnh nhân trên.

Chiều tối cùng ngày, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày, cả nước ghi nhận thêm 5 ca bệnh (thứ 1.010 đến 1.014), đều ở Đà Nẵng. Như vậy, Việt Nam đã có 672 ca mắc do lây nhiễm trong nước. Trong ngày có thêm 16 bệnh nhân được Trung tâm Y tế Hòa Vang, Đà Nẵng công bố khỏi bệnh. Đến nay, cả nước có 563/1.014 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh, bên cạnh 25 ca tử vong. 
Chiều 22-8, gần 30 cán bộ, chiến sĩ của Quân khu 5 cùng 4 xe đặc chủng đã thực hiện phun hóa chất khử khuẩn tại các khu vực có người mắc với Covid-19 vừa được ngành y tế TP Đà Nẵng phát hiện.

Theo đó, tại khu vực chợ Tân Lập, nơi Sở Y tế có thông báo có một ca dương tính với virus SARS-CoV-2, lực lượng của Quân khu 5 đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ chợ và khu vực dân cư xung quanh. Cùng với đó, khu vực nhà ở của tiểu thương này cũng được lực lượng chức năng đến phun khử khuẩn. 

Đà Nẵng tìm những người tiếp xúc với nhân viên Ban Quản lý chợ Lầu Đèn ảnh 1 Quân khu 5 điều động  cán bộ chiến sĩ cùng các xe đặc chủng đến phun các chợ nơi có bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Tại khu vực chợ Siêu thị trên đường Võ Văn Tần, nơi có 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 cũng được lực lượng quân đội phun hóa chất. Cũng trong chiều nay, sau khi xác định nhân viên BQL chợ Lầu Đèn, là tổ trưởng tổ dân phố dương tính với virus SARS-CoV-2, toàn bộ chợ này được phong tỏa và phun khử khuẩn.
Đà Nẵng tìm những người tiếp xúc với nhân viên Ban Quản lý chợ Lầu Đèn ảnh 2 Tổng diện tích được phun khử khuẩn là 65.000m². Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Lực lượng của Quân khu 5 phun khử khuẩn tại 6 khu vực theo đề nghị của UBND quận Thanh Khê với tổng diện tích 65.000m².

Tin cùng chuyên mục