Đã quá 330 ngày chờ lún, vòng xoay Dung Quất nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang

SGGPO
Đã quá 330 ngày chờ lún như thông báo của chủ đầu tư, đến tháng 11-2019, nút giao thông vòng xoay Dung Quất nối đường Trì Bình - Dung Quất với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn dở dang. Chậm thi công đã ảnh hưởng giao thông qua cao tốc và đất sản xuất của người dân địa phương.

Tin liên quan

Chậm thi công vòng xoay Dung Quất ảnh hưởng giao thông, đất sản xuất người dân

Chậm thi công vòng xoay Dung Quất ảnh hưởng giao thông, đất sản xuất người dân

Công trình vòng xoay Dung Quất nối đường Trì Bình - Dung Quất với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi qua xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, thuộc gói thầu A3 do nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) làm nhà thầu chính, sau đó ký hợp đồng thi công với Công ty Anh Cường.

Đến nay, công trình này vẫn đang dở dang chưa hoàn thiện, mặc dù năm 2018, chủ đầu tư Tổng Công ty Đầu tư phát triển cao tốc Việt Nam (VEC) đã ra thông báo thời gian chờ xử lý sụt lún cần thời gian 330 ngày. Thế nhưng đã quá thời hạn mà điểm vòng xoay này vẫn “vắng” thi công, ảnh hưởng đến giao thông cao tốc và sản xuất lúa, hoa màu của người dân xung quanh vòng xoay.

Đã quá 330 ngày chờ lún, vòng xoay Dung Quất nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang ảnh 1 Nút giao thông đến vòng xoay Dung Quất nối đường Trì Bình - Dung Quất với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ngay nút giao thông vòng xoay Dung Quất nối đường Trì Bình - Dung Quất với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, các phương tiện xe đào, xe tải vẫn “án binh bất động”, nhiều thiết bị nằm ngổn ngang.

Việc chậm thi công đã ảnh hưởng việc lưu thông trên đường cao tốc, các xe muốn đến Dung Quất phải chạy đến tận nút giao thông Tịnh Hà - Sơn Tịnh vòng lại hoặc từ Chu Lai - Quảng Nam rẽ xuống Quốc lộ 1A.

Đã quá 330 ngày chờ lún, vòng xoay Dung Quất nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang ảnh 2 Vòng xoay vẫn dở dang sau 330 ngày chờ lún. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Việc chậm thi công đã ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân có đất gần vòng xoay và dọc đường qua địa phận xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Đặng Tiến (thôn Trì Bình, xã Bình Nguyên) trồng 1,5 sào ớt (750m²), bức xúc: “Bên cạnh vòng xoay đất bị đào lên, lấp hết cống, mương nước nên mỗi lần mưa xuống là các đồng ruộng bị ngập, ớt cứ bỏ xuống là mưa cuốn trôi, ngập hết. Đã 2 năm nay trồng nhưng không có thu hoạch”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Sương (thôn Trì Bình, xã Bình Nguyên) trồng 1,5 sào ớt, mặc dù đã ươm lên cây nhưng bà vẫn chưa dám trồng xuống ruộng. “Cống thoát nước bị vùi lấp, thi công lấp hết đất, trong khi đó cống thoát nước đơn vị thi công đang làm dở dang thì ngổn ngang đầy đất, bi cống, cống quá nhỏ nên nước không thoát được, mấy mảnh ruộng bị ngập nước bỏ liên tiếp mấy vụ”.

Tương tự, ông Phạm Trần có 5 sào cả ớt và lúa, mặc dù đến mùa gieo giống nhưng ông vẫn chưa thể xuống giống.

Đã quá 330 ngày chờ lún, vòng xoay Dung Quất nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang ảnh 3 Đồng ruộng thôn Trì Bình bị vùi lấp, đọng nước ảnh hưởng thi công nút giao thông. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ông Nguyễn Tài Thịnh, Chủ tịch UBND xã Bình Nguyên cho biết: “Có 4ha đất nông nghiệp bị ảnh hưởng, trong đó có hơn 3,1ha tại nút giao thông Dung Quất nối đường Trì Bình - Dung Quất bị ảnh hưởng nặng. Đã 5 vụ sản xuất bị thiệt hại kể từ khi làm công trình này nhưng người dân chưa được hỗ trợ đền bù”.

Ông Nguyễn Tài Thịnh cho biết thêm, riêng về mương tưới tiêu, cống thì bên Ban Quản lý Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đến nay không hoàn trả cho dân, chưa thực hiện nạo vét khơi thông. Hiện vụ đông xuân đã đến mà người dân chưa thể xuống giống.

“Hơn 2 năm qua không hỗ trợ cho dân, nút giao thông, đường dân sinh, mương tưới tiêu chưa hoàn thành dù đã quá thời hạn, khiến cho người dân địa phương rất bức xúc”, ông Thịnh nói.

- Hình ảnh ngổn ngang ở nút giao thông Dung Quất nối đường Trì Bình -Dung Quất: (Ảnh: NGUYỄN TRANG)

Đã quá 330 ngày chờ lún, vòng xoay Dung Quất nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang ảnh 4 Nút giao thông Dung Quất nối đường Trì Bình - Dung Quất với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Đã quá 330 ngày chờ lún, vòng xoay Dung Quất nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang ảnh 5
Đã quá 330 ngày chờ lún, vòng xoay Dung Quất nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang ảnh 6 Vòng xoay vẫn là đường đất cao chưa thi công.
Đã quá 330 ngày chờ lún, vòng xoay Dung Quất nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang ảnh 7 Xe múc, xe tải vẫn "án binh bất động", một số phương tiện gỉ sắt.
Đã quá 330 ngày chờ lún, vòng xoay Dung Quất nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang ảnh 8
Đã quá 330 ngày chờ lún, vòng xoay Dung Quất nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang ảnh 9 Các hàng rào chắn, hành lang an toàn được "dựng tạm" bằng trụ cột nghiên ngả. 
Đã quá 330 ngày chờ lún, vòng xoay Dung Quất nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang ảnh 10 Ruộng và hệ thống cống thoát nước quá nhỏ, đất đá đổ lấp gây ảnh hưởng sản xuất nông nghiệp.
Đã quá 330 ngày chờ lún, vòng xoay Dung Quất nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang ảnh 11
Đã quá 330 ngày chờ lún, vòng xoay Dung Quất nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang ảnh 12
Đã quá 330 ngày chờ lún, vòng xoay Dung Quất nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang ảnh 13 Một bi cống chặn giữa dòng với đất đá chắn ngang đã ngăn lưu thông dòng nước.

NGUYỄN TRANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cần Thơ đi Côn Đảo chỉ mất hơn 3 giờ

Cần Thơ đi Côn Đảo chỉ mất hơn 3 giờ

Tuyến Cần Thơ – Sóc Trăng – Côn Đảo sẽ phục vụ du khách chuyến đầu tiên vào ngày 11-12-2019, khởi hành từ bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ vào lúc 7 giờ sáng.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Vậy mới chừa

- Có hai thông tin liên quan đến giao thông xuất hiện gần nhau. Tin 1: tân giám đốc công an tỉnh Đồng Nai tạm đình chỉ công tác hai đội trưởng cảnh sát giao thông do nghi vấn bảo kê xe vi phạm. Tin 2: khi bị ùn tắc do tai nạn liên hoàn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, một số tài xế đã tự ý dỡ barie cao tốc để quay lại quốc lộ 51. 

Sự kiện & Bình luận

Những tấm huy chương lịch sử

Philippines có lẽ là “mảnh đất lành” của thể thao Việt Nam (TTVN) trong lịch sử tham dự SEA Games. Những kỳ đại hội được tổ chức tại quốc gia này đều ghi nhận các cột mốc rất đặc biệt cho TTVN trên con đường hội nhập và phát triển.