Đã tìm thấy toàn bộ 5 thi thể trong vụ lật thuyền tại Lào Cai

Đến sáng 17-8, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 3 người mất tích còn lại trong vụ lật thuyền trên sông Chảy ở Lào Cai, thi thể nạn nhân cách hiện trường vụ tai nạn xa nhất là 7km.
Đoàn công tác của Ủy ban ATGT quốc gia có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ lật thuyền tại Lào Cai
Đoàn công tác của Ủy ban ATGT quốc gia có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ lật thuyền tại Lào Cai

Thông tin từ Ban An toàn giao thông huyện Si Ma Cai cho biết, có trên 200 người tham gia công tác tìm kiếm các nạn nhân. Phạm vi tìm kiếm cũng đã được mở rộng hơn do phán đoán dòng nước chảy xiết, có thể đã cuốn các nạn nhân đi xa hơn vị trí gặp nạn ban đầu.

Khoảng 7 giờ 30 ngày 17-8, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thi thể bà Giàng Thị D., sinh năm 1978, cách vị trí lật thuyền khoảng 4km.

Hơn một tiếng sau, lực lượng tìm kiếm tiếp tục phát hiện thi thể cháu Ly Thị T., sinh năm 2021, cách vị trí lật thuyền khoảng 6km.

Đến khoảng 9 giờ 15, thi thể nạn nhân cuối cùng là cháu Ly Anh Q., sinh năm 2018 đã được tìm thấy cách hiện trường 7km.

Trước đó, như báo SGGP đã đưa tin, khoảng 8 giờ ngày 15-8, tại khu vực Sông Chảy đoạn qua thôn Cốc Rế, xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai có 5 người dùng thuyền đi qua sông thăm người thân tại thôn Na Lốc, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương.

Khi đang di chuyển, thuyền bất ngờ bị trôi vào khu vực nước xoáy, chảy xiết dẫn đến lật thuyền. Chiếc thuyền được sử dụng là loại phương tiện gia dụng, không phải thuyền chở khách. Thời điểm gặp nạn, cả 5 người trên thuyền đều không mặc áo phao.
Các lực lượng chức năng gồm 100 cán bộ công an huyện, xã, quân đội, dân quân, người dân địa phương... đã tập trung tìm kiếm người bị nạn và vớt được 2 người.

Do nước lớn, địa hình đồi núi dốc nên công tác tìm kiếm những ngày qua gặp nhiều khó khăn.

Chiều 16-8, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên thân nhân các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn. Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp tuyên truyền, cảnh báo để đảm bảo việc đi lại của người dân được an toàn, nhất là trong mùa mưa bão.

Tin cùng chuyên mục