Đại lý thu mua cà phê nghi vỡ nợ, hàng trăm người hoang mang đi đòi

Hay tin đại lý chuyên thu mua, ký gửi cà phê vỡ nợ, hàng trăm người đã kéo đến bao vây trụ sở. Lực lượng công an đã được huy động để giữ an ninh trật tự.
Hàng trăm người dân bao vây đại lý thu mua cà phê để đòi nợ
Hàng trăm người dân bao vây đại lý thu mua cà phê để đòi nợ
Sáng 12-3, hàng trăm người dân vẫn đang tiếp tục bao vây trụ sở Công ty H.S. tại khu phố 1, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai để đòi nợ.
Nhiều người dân đã khóc vì nguy cơ bị mất tài sản, không đòi được. Cùng lúc đó, rất đông lực lượng công an đã có mặt để đảm bảo an ninh trật tự.
Sự việc bắt đầu từ rạng sáng ngày 12-3, hay tin công ty nói trên bị vỡ nợ, người dân đã kéo đến bao vây trụ sở công ty. Đến sáng, người dân kéo đến ngày càng đông, có hàng trăm người. Ngoài ra, người dân còn tụ tập tại nhà riêng của giám đốc công ty này.

Ông Cao Văn Tĩnh, ngụ tại khu phố 1, thị trấn Ia Kha, nhà ở sát công ty cho biết, vào tháng 12-2017, ông ký gửi vào công ty trên 10 tấn cà phê nhân, trị giá khoảng 376 triệu đồng, dự tính khi cà phê lên giá sẽ bán lấy tiền. Vào rạng sáng 12-3, thấy công ty ồn ào, có nhiều người tụ tập, ông cũng dậy qua xem thì mới biết công ty vỡ nợ. Ông Tĩnh hối hả gọi điện cho đại diện công ty nhưng không liên hệ được.
“Tôi sống gần nhà, vì tin nên mới ký gửi. Nay bao nhiêu cà phê thu hoạch được vụ mùa vừa rồi, tôi ký gửi vào đó có nguy cơ mất, xót lắm”, ông Tĩnh nói.
Tương tự, chị Trịnh Thị Dương, ngụ tại khu phố 1, thị trấn Ia Kha cũng ký gửi 3 đợt vào công ty này với khoảng 7 tấn cà phê nhân, hơn 250 triệu đồng. 
“Sáng nay nghe tin công ty vỡ nợ, tôi giật mình chạy lên xem, rồi liên hệ với người của công ty nhưng không ai nghe máy. Tôi cũng nhắn tin xin lại tiền để trả nợ ngân hàng nhưng chẳng được phản hồi. Bây giờ tiền có nguy cơ mất trắng, tôi biết lấy gì để sống đây”, chị Dương nói.
Đại lý thu mua cà phê nghi vỡ nợ, hàng trăm người hoang mang đi đòi ảnh 1 Người dân kéo đến bao vây công ty để đòi nợ
Được biết, sau sự việc xảy ra, nhiều hộ ký gửi cà phê tại công ty đã đến lấy bàn ghế hoặc một số tài sản để “vớt vát”.
Nhiều hộ dân cho biết, công ty này làm ăn được, nay "tự dưng vỡ nợ" khiến họ nghi ngờ, có khả năng nào công ty gom tiền rồi bỏ trốn? Cũng theo nhiều người dân, số tiền công ty này nợ của dân lên đến hàng chục tỷ đồng.

Ông Dương Mah Tiệp, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai cho biết, đã nghe công an báo cáo bước đầu về vụ việc công ty nghi vỡ nợ, với số tiền được công an báo khoảng 7 tỷ đồng. Cũng theo ông Tiệp, phía UBND huyện đã chỉ đạo công an đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn người dân làm đơn khởi kiện.

Tin cùng chuyên mục