Dân chờ cầu, cầu chờ kinh phí

Nhiều bạn đọc ngụ tại ấp 6, xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh, TPHCM) gọi đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh về việc cầu Cái Tâm (nối liền hai bờ ấp 4 và ấp 6 của xã Tân Nhựt) đã bị sập từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được xây dựng lại (ảnh).

PV Báo SGGP đã về Tân Nhựt xác minh. Anh Thành (nhà số E 5/51, tổ 3 ấp 6, bán cừ tràm ở ngay chân cầu) cho biết: “Cầu Cái Tâm đã bị sập từ tháng 4-2015, do sà lan chở cát va vào. Cầu nối con đường độc đạo gần nhất có thể qua chợ đầu mối Bình Điền hay đi về Chợ Đệm, Bến Lức, nên lưu lượng xe khá nhiều. Từ ngày cầu sập đến giờ đã gần 8 tháng, học sinh qua lại hai ấp và bà con đi buôn bán đều phải đi vòng ra đường cao tốc, xa 5km, trong khi nếu qua cầu thì chỉ vài trăm mét”. Bên bờ ấp 4, chúng tôi gặp dì Hai bán nước giải khát, dì cho biết: “Từ hôm sập cầu đến nay, không ai đi đường này, nên chẳng buôn bán được gì. Có điều lạ là cũng thấy có nhiều đoàn cán bộ đến đây khảo sát, xem xem ngó ngó, bà con mừng lắm, cứ nghĩ là sắp xây cầu, vậy mà đến bây giờ hết năm rồi, cũng chẳng thấy gì cả”.

Ông Phạm Văn Lũy, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Tân Nhựt, cho hay chuyện xây lại cầu Cái Tâm đã vượt tầm tay của xã và huyện:  “Tôi được biết đã có chủ trương về việc Sở Giao thông Vận tải sẽ xây cầu mới, nhưng chưa có kinh phí. Xã đã có nhiều văn bản gửi huyện, phản ánh ý kiến của dân về việc chờ xây lại cầu lâu quá, không biết đến bao giờ”. Rất mong cơ quan chức năng sớm triển khai việc xây lại cầu Cái Tâm, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân địa phương.


THƯ LÊ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp thiết triển khai giao thông kết nối cảng biển

Cấp thiết triển khai giao thông kết nối cảng biển

Nhiều tuyến đường ra vào các bến cảng hiện nay ở TPHCM đang trong tình trạng liên tục ùn tắc giao thông, ảnh hưởng rất lớn đến vận tải hàng hóa lẫn lưu thông của người dân. Cùng với đó là nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập do hàng đoàn xe tải, container chạy “bạt mạng” cả ngày lẫn đêm.

Bạn đọc viết

Làn riêng, ưu tiên cho xe buýt cần thực tế

Cơ quan chức năng TPHCM vừa đề xuất dành làn riêng hoặc ưu tiên cho xe buýt nhằm rút ngắn thời gian lưu thông, thu hút hành khách đi xe buýt, giảm kẹt xe. Thực tế, với mật độ giao thông rất lớn, cấu trúc đô thị với nhiều tuyến đường vốn đã hẹp, nếu giảm thêm diện tích một cách máy móc có thể gây ùn tắc giao thông. 

Cơ quan trả lời

Phản hồi từ bài viết Sốt đất theo dự án ảo trên Báo SGGP: Đã xác định nhóm người tạo kịch bản, thổi giá

Báo SGGP số ra ngày 21-3-2021 có bài Sốt đất theo dự án ảo, phản ánh tình trạng nhiều người kinh doanh bất động sản tung  tin đồn sẽ xây dựng sân bay Lai Hưng tại huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) khiến giá đất quanh khu vực này được thổi lên chót vót, có thời điểm tăng gấp 4 lần sau khi sang nhượng. 

Từ thư bạn đọc

Phường “làm ngơ” cho xây dựng nhà trái phép?

Trong đơn gửi đến Báo SGGP, bà Châu Thị Mỹ Chi (phường Tân Thuận Đông, quận 7, TPHCM) trình bày: Năm 2011, tại phiên tòa sơ thẩm của Tòa án nhân dân quận 7 và phiên phúc thẩm Tòa án nhân dân TPHCM đã ban hành bản án số 1485/2011/DS-PT bác đơn kháng cáo của bà N.T.C; y án sơ thẩm công nhận quyền sở hữu của bà Châu Thị Mỹ Chi đối với phần đất có diện tích 308,8 m2, thửa 283, tờ bản đồ số 5 ở xã Tân Thuận Đông, huyện Nhà Bè (nay là phường Tân Thuận Đông, quận 7).

Ý kiến

“Chặt chém” giá trông giữ xe

Mặc dù TPHCM đã có quy định cụ thể về mức phí trông giữ xe ô tô, xe gắn máy trên địa bàn, thế nhưng nhiều bãi giữ xe vẫn ngang nhiên thu tiền cao hơn so với quy định. Thực trạng này diễn ra nhiều năm nay và công khai nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa có cách giải quyết triệt để.