Dân chờ cầu, cầu chờ kinh phí

Nhiều bạn đọc ngụ tại ấp 6, xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh, TPHCM) gọi đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh về việc cầu Cái Tâm (nối liền hai bờ ấp 4 và ấp 6 của xã Tân Nhựt) đã bị sập từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được xây dựng lại (ảnh).

PV Báo SGGP đã về Tân Nhựt xác minh. Anh Thành (nhà số E 5/51, tổ 3 ấp 6, bán cừ tràm ở ngay chân cầu) cho biết: “Cầu Cái Tâm đã bị sập từ tháng 4-2015, do sà lan chở cát va vào. Cầu nối con đường độc đạo gần nhất có thể qua chợ đầu mối Bình Điền hay đi về Chợ Đệm, Bến Lức, nên lưu lượng xe khá nhiều. Từ ngày cầu sập đến giờ đã gần 8 tháng, học sinh qua lại hai ấp và bà con đi buôn bán đều phải đi vòng ra đường cao tốc, xa 5km, trong khi nếu qua cầu thì chỉ vài trăm mét”. Bên bờ ấp 4, chúng tôi gặp dì Hai bán nước giải khát, dì cho biết: “Từ hôm sập cầu đến nay, không ai đi đường này, nên chẳng buôn bán được gì. Có điều lạ là cũng thấy có nhiều đoàn cán bộ đến đây khảo sát, xem xem ngó ngó, bà con mừng lắm, cứ nghĩ là sắp xây cầu, vậy mà đến bây giờ hết năm rồi, cũng chẳng thấy gì cả”.

Ông Phạm Văn Lũy, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Tân Nhựt, cho hay chuyện xây lại cầu Cái Tâm đã vượt tầm tay của xã và huyện:  “Tôi được biết đã có chủ trương về việc Sở Giao thông Vận tải sẽ xây cầu mới, nhưng chưa có kinh phí. Xã đã có nhiều văn bản gửi huyện, phản ánh ý kiến của dân về việc chờ xây lại cầu lâu quá, không biết đến bao giờ”. Rất mong cơ quan chức năng sớm triển khai việc xây lại cầu Cái Tâm, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân địa phương.


THƯ LÊ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nhân miền Bắc trở lại làm việc trong tâm dịch

Công nhân miền Bắc trở lại làm việc trong tâm dịch

Từ ngày 16-2 đến nay, tại các nhà máy, khu công nghiệp ở Hà Nội và miền Bắc, kể cả tại các tỉnh thành nằm trong tâm dịch, đang phải thực hiện giãn cách xã hội như: Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh… công nhân và người lao động đã trở lại làm việc như thường lệ. 

Bạn đọc viết

Làn riêng, ưu tiên cho xe buýt cần thực tế

Cơ quan chức năng TPHCM vừa đề xuất dành làn riêng hoặc ưu tiên cho xe buýt nhằm rút ngắn thời gian lưu thông, thu hút hành khách đi xe buýt, giảm kẹt xe. Thực tế, với mật độ giao thông rất lớn, cấu trúc đô thị với nhiều tuyến đường vốn đã hẹp, nếu giảm thêm diện tích một cách máy móc có thể gây ùn tắc giao thông. 

Cơ quan trả lời

Được hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời gian làm thủ tục nghỉ hưu

Tôi sinh năm 1961, được nhận lương hưu từ tháng 1-2021. Tôi đã đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) 24 năm 3 tháng, trong đó từ tháng 6-1994 đến tháng 6-1999 đóng bằng USD được quy ra tiền đồng Việt Nam tại thời điểm đó; các tháng còn lại đóng bằng tiền đồng Việt Nam. Tuy nhiên, trong bản quá trình đóng BHXH của BHXH TPHCM, cách tính bình quân tiền lương tháng của tôi để hưởng chế độ hưu trí lại giữ nguyên tiền lương, tiền công do người sử dụng lao động quy định và đã không điều chỉnh đến chỉ số giá tiêu dùng trong từng thời kỳ. Vậy lương hưu của tôi có được điều chỉnh hay không? (levansy…@gmail.com)

Từ thư bạn đọc

Sớm khai thông hẻm nối đường Bùi Đình Túy và Chu Văn An

Bức tường chắn ngang giữa 2 tuyến đường Bùi Đình Túy và Chu Văn An trên hẻm 194 và 214 đường Bùi Đình Túy (phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM) không chỉ cản trở giao thông mà khó khăn trong việc cứu hộ, cứu nạn và phòng chống cháy nổ khi hỏa hoạn xảy ra.

Ý kiến

Hạn chế xe cá nhân để giảm khí thải

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến kiểm soát khí thải xe máy, mức thu phí 50.000 đồng/xe/năm là thông tin đáng chú ý từ hội nghị tổng kết thí điểm kiểm tra khí thải xe máy.