Đang khẩn trương xử lý điểm đen mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 5

SGGPO
Ngày 25-7, Bộ GT-VT đã có thông tin về việc xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ, trong đó có việc xử lý tình trạng mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 5 sau hàng loạt các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra.

Tin liên quan

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 5 hôm 23-7

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 5 hôm 23-7

Cụ thể, ngay sau tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ngày 23-7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Ban An toàn giao thông Hải Dương, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam đã kiểm tra xem xét hiện trường, triển khai một số công việc cấp bách.

Cụ thể, tại ngã tư Km63+530, các đơn vị thi công đang bổ sung sơn kẻ đường gồm vạch đi bộ, vạch mắt võng và sơn vạch gờ giảm tốc; Lắp đặt đinh phản quang ở vạch biên khu vực; Cắm các cụm biển báo hạn chế tốc độ (60 Km/giờ) khoảng 700m. Các công việc này sẽ hoàn thành trước 30-7.  

Bên cạnh đó, triển khai làm cầu vượt dân sinh cho người đi bộ, xe máy, xe thô sơ vượt qua quốc lộ 5 và đường sắt tại Km63+530; Tổ chức lại giao thông 2 nút giao trước và sau vị trí ngã tư (tại Km63+020; Km64+620) theo hướng lắp đèn tín hiệu giao thông, hoàn thành trước ngày 10-8.

Bộ GT-VT cho biết, hiện lưu lượng giao thông trên Quốc lộ 5 rất lớn (khoảng 50.000 xe/ngày đêm, trong khi đó lưu lượng thiết kế 10.000 - 15.000 xe /ngày đêm). Cùng với đó, sự phát triển dân cư, các khu công nghiệp dọc theo quốc lộ; đường sắt chạy dọc và sát theo quốc lộ cũng như điều kiện về đất đai, kinh phí xây dựng đường gom khó khăn.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các sở GT-VT, công an của 4 địa phương dọc Quốc lộ 5 (Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng), đơn vị quản lý tuyến đường đã và đang rà soát các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, các điểm giao cắt  và tìm các biện pháp tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Đang khẩn trương xử lý điểm đen mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 5 ảnh 1 Bộ trưởng  Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thể đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 5 hôm 23-7 làm 5 người thiệt mạng
Về việc xử lý các điểm đen trên các tuyến quốc lộ, Bộ GT-VT cho biết, năm 2016, các đơn vị quản lý đường bộ đã xử lý 149 điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; Năm 2017 xử lý 287 điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; Năm 2018 xử lý 322 điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; 6 tháng đầu năm 2019: Xử lý 185 điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Hiện trên các tuyến quốc lộ còn 46 điểm đen tai nạn giao thông trên quốc lộ đang tổ chức thực hiện, xử lý dứt điểm trong năm 2019. Các điểm đen phát sinh sẽ được lựa chọn một số vị trí nguy hiểm, bức xúc để ưu tiên xử lý ngay, các điểm còn lại đưa vào kế hoạch hàng năm.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hạ tầng giao thông khu Đông TPHCM còn nhiều bất cập

2km đường, 20 năm nằm trên giấy

Dự án đường Vành đai vào Khu Công nghệ cao (quận 9) được UBND TPHCM phê duyệt từ năm 2000, với mục tiêu phát triển giao thông khu vực, phục vụ Khu công nghệ cao và từng bước hoàn chỉnh đường Vành đai ngoài của TPHCM. Tuy nhiên, đến nay đã gần 20 năm, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận