Đáng lo

Mấy ngày qua, dư luận bị hút theo sự kiện V.Ninh Bình bán độ ở AFC Cup. Hiện tại còn đang theo dõi xem cơ quan điều tra có tìm ra manh mối gì của đội này ở V-League hay không, mà quên mất một sự kiện quan trọng.

Theo dõi báo chí cũng thấy tin tức về đội tuyển bóng đá nữ tập huấn ở Trung Quốc khá hạn chế. Thậm chí ngay cả một số tờ thể thao cũng chẳng màng cập nhật. Thay vào đó lại tìm đến nhà những cầu thủ dính chàm trong vụ V.Ninh Bình để phỏng vấn, thăm dò phản ứng của cha mẹ họ xem sao (!?).

Trong khi nhiều nhà chuyên môn tỏ ra lo lắng cho thầy trò ông Trần Vân Phát đang tập huấn ở Trung Quốc không đúng kế hoạch đề ra. Là tưởng chừng được cọ xát với đội tuyển nữ Trung Quốc, nhưng sự thật chỉ gặp CLB nữ Thể Công và Quảng Đông. Thế mới thấy công tác tiền trạm, lên kế hoạch của VFF hời hợt đến mức nào.

Thậm chí người hâm mộ còn ái ngại vấn đề thời tiết. VCK giải bóng đã nữ châu Á tổ chức ở TPHCM vào tháng 5 vốn nắng nóng. Đằng này, đội tuyển nữ VN đi tập huấn ở chỗ trời giá lạnh như Trung Quốc. Chưa nói là ngày 25-4 tới, thầy trò ông Phát còn tiếp tục di chuyển sang Hàn Quốc gần hai tuần mới trở về TPHCM chuẩn bị giải đấu. Điều đó bị cho là nghịch lý với kiểu tập huấn ở chỗ lạnh, rồi về nước đá chỗ nắng nóng. Chắc chắn việc này ảnh hưởng nhiều đến thể lực của cầu thủ chủ nhà. Trong lúc nhìn sang các nước Thái Lan và Myanmar lại chọn những nơi có khí hậu tương tự TPHCM nhằm giúp cầu thủ thích nghi.

Theo kế hoạch khi đến Hàn Quốc, Việt Nam được đá với đội tuyển nữ nước này, và sau đó là hai trận đấu với CLB Huyndai. Tuy nhiên, chẳng ai dám chắc thầy trò ông Phát sẽ được so giày với đội tuyển nữ QG xứ kim chi, hay lại “bể kèo” như ở Trung Quốc.

Kế hoạch cho VCK của đội tuyển nữ Việt Nam xem ra không bài bản, do công tác chuẩn bị thiếu nghiêm túc cả đối tượng thi đấu, cọ xát lẫn nơi tập huấn. Việc này khiến nhiều người lo ngại cho chỉ tiêu Top 5, đồng nghĩa lấy vé đi World Cup sắp tới.

KIM DUNG

Tin cùng chuyên mục