Đắng lòng chuyện thầy giáo “bán khẩu trang giá cao”

Những ngày qua, dư luận xã hội rất quan tâm đến sự việc một thầy giáo ở trường THCS Nguyễn Huân (xã Nguyễn Huân, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) bị kiểm điểm vì “bán khẩu trang giá cao”.

Theo báo cáo của Trường THCS Nguyễn Huân, vào ngày 2-2, thầy Th. đưa con đi học ở TP Cà Mau về, ghé dọc đường thấy người ta bán khẩu trang y tế nên thầy mua 2 hộp với giá 130.000 đồng/hộp (loại 50 cái/hộp). Sau đó, khi về trường, nghe các em học sinh than là khó mua khẩu trang quá, thầy Th. mới khoe là vừa mua được 2 hộp. Nghe thầy nói, một vài học sinh ngỏ ý chia lại để sử dụng.

Thấy học sinh nài nỉ nên thầy Th. mủi lòng, nhưng cũng chẳng biết là chia giá bao nhiêu. “Khi đó, các em gợi ý tôi chia lại với giá 3.000 đồng/cái. Bởi giá thực tôi mua cũng 2.600 đồng rồi, nếu có thối tiền thừa thì cũng không có để thối. Nhà tôi có buôn bán, kinh doanh gì đâu và nếu tôi có kinh doanh, thì tôi cũng không bán giá đó, lời có bao nhiêu đâu”, thầy Th. thật thà kể.

Như vậy, nếu bán hết 1 hộp khẩu trang, thầy Th. cũng chỉ lãi… 20.000 đồng. Nhưng cũng theo báo cáo, trong 2 ngày 3 và 4-2, thầy chỉ bán lẻ được có 20 cái, có lần con gái của thầy bán được 1 cái giá 4.000 đồng do không có tiền lẻ để thối cho khách. Tổng tiền lãi được từ “bán khẩu trang giá cao” là… 10.000 đồng!

Chuyện chỉ có vậy, nhưng rồi có người tố cáo, Đội kiểm tra liên ngành của Quản lý thị trường tỉnh Cà Mau đến lập biên bản, nói thầy bán không đúng giá quy định và Hội đồng sư phạm Trường THCS Nguyễn Huân đã họp xét, thống nhất kiểm điểm rút kinh nghiệm thầy Th. Sau đó, nhà trường đã gửi báo cáo về Phòng GD-ĐT huyện Đầm Dơi. Hiện Phòng GD-ĐT huyện Đầm Dơi chưa có ý kiến gì về vụ việc “xử lý vi phạm” của Trường THCS Nguyễn Huân đối với thầy Th.

Sau khi vụ việc thầy Th. bị kiểm điểm do bán khẩu trang giá 3.000 đồng được thông tin ra ngoài, dư luận không đồng tình cách xử lý của nhà trường. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, đây là việc bé xé ra to. Thay vì ban giám hiệu nhà trường chỉ cần nhắc nhở thầy Th. ngừng việc chia lại khẩu trang vì có thể gây hiểu lầm, thì cả bộ máy chính quyền lại vào cuộc chỉ để xử lý một việc quá nhỏ bé, nhạy cảm, làm ảnh hưởng đến uy tín của một người thầy.

Tin cùng chuyên mục