Đảo chính tại Sudan

Ngày 25-10, thông tin từ Bộ Thông tin Sudan khẳng định, các lực lượng quân đội đã đứng đằng sau vụ bắt giữ các bộ trưởng và thành viên dân sự trong Hội đồng Chủ quyền Sudan - cơ quan gồm các đại diện dân sự và quân sự được thành lập để điều hành chính phủ lâm thời của nước này từ tháng 8.
Thủ tướng Sudan Abdalla Hamdok. Ảnh: REUTERS
Thủ tướng Sudan Abdalla Hamdok. Ảnh: REUTERS

Bộ này cũng xác nhận, Thủ tướng Abdalla Hamdok đã bị đưa tới một địa điểm bí mật sau khi từ chối ra tuyên bố ủng hộ cuộc đảo chính quân sự đang diễn ra. Quân đội cũng đã giành quyền kiểm soát đài phát thanh và truyền hình ở TP Omdurman, bắt giữ các nhân viên làm việc tại đây. Sân bay Khartoum đã tạm thời đóng cửa. Toàn bộ các chuyến bay quốc tế đến và đi từ sân bay này bị đình chỉ trong ngày 25-10. 

Hãng tin Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết, binh sĩ quân đội Sudan và lực lượng bán vũ trang đã được triển khai trên nhiều tuyến đường ở thủ đô Khartoum, kiểm soát hoạt động đi lại của người dân nơi đây. Đặc phái viên Mỹ tại vùng Sừng châu Phi Jeffrey Feltman cho biết, Mỹ đặc biệt cảnh giác trước thông tin quân đội đã giành quyền kiểm soát tại Sudan.

Tin cùng chuyên mục