Đập cánh giữa không trung

Đập cánh giữa không trung

Đập cánh giữa không trung dài 98 phút được Nguyễn Hoàng Điệp ấp ủ trong 5 năm và được sản xuất bởi VBLOCK MEDIA, một hãng độc lập chuyên về phim nghệ thuật và thử nghiệm. Dự án còn được hỗ trợ bởi 3 nhà đồng sản xuất đến từ Pháp, Đức và Na Uy.

Huyền (Thùy Anh đóng) là một cô gái trẻ đang cần tiền để phá thai. Tùng (Hoàng Hà đóng), bạn trai của cô, bỗng nhiên biến mất sau khi thua sạch số tiền tiết kiệm của 2 người cho những trận chọi gà. Huyền bị bỏ lại với sự giúp đỡ duy nhất từ người bạn thân chuyển giới tên Linh (Thanh Duy đóng).

Sau đó, cô gặp Hoàng (Trần Bảo Sơn đóng), người có khoái cảm đặc biệt với những phụ nữ có bầu. Câu chuyện càng trở nên phức tạp hơn khi Hoàng khiến Huyền cảm thấy hạnh phúc đến nỗi cô gần như quên rằng có một bào thai đang lớn dần lên trong bụng.

Bộ phim được công chiếu tại Liên hoan phim Venice năm 2014, ngay sau đó nhận giải Best Film của Liên đoàn Các nhà phê bình phim Châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA) tại Tuần phê bình phim quốc tế Venice. Phim có buổi công chiếu Bắc Mỹ thành công tại Liên hoan phim quốc tế Toronto, công chiếu châu Á tại Liên hoan phim Quốc tế Busan, tham gia nhiều Liên hoan phim uy tín khác tại Đan Mạch, Pháp, Ấn Độ, Đài Loan, Mỹ, Na Uy...

Ngay sau đó, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp được trao giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Bratislava. Cuối tháng 11-2014, bộ phim đã có 3 buổi chiếu thành công tại Việt Nam và đoạt giải Đặc biệt của Ban Giám khảo phim truyện dài tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF 2014). Bộ phim tiếp tục được công chiếu tại Pháp và được trao giải Special Mention tại Liên hoan phim 3 lục địa.

Sau hành trình “chu du” qua 11 quốc gia, Đập cánh giữa không trung sẽ được công chiếu tại hệ thống rạp CGV trên toàn quốc từ ngày 23-1-2015.

L.A.

Tin cùng chuyên mục