Đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu y học với Viện Pasteur Paris

Chiều 26-5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp GS Stewart Cole, Chủ tịch Viện Pasteur Paris, đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giáo sư Stewart Cole, Chủ tịch viện Pasteur Paris (Pháp). Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giáo sư Stewart Cole, Chủ tịch viện Pasteur Paris (Pháp). Ảnh: TTXVN

Thủ tướng nhấn mạnh, quan hệ hợp tác lịch sử giữa Viện Pasteur Pháp với các Viện Pasteur tại Việt Nam được xem là biểu tượng và cũng là điểm nhấn trong hợp tác y tế giữa hai nước. Thủ tướng đề nghị Viện Pasteur Paris và mạng lưới các Viện Pasteur tiếp tục hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam để đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu y học, đặc biệt là về Covid-19 và các vấn đề hậu Covid-19, cũng như các bệnh truyền nhiễm mới nổi, tái nổi.

Trong bối cảnh nhiều loại dịch bệnh diễn biến phức tạp trên thế giới, Việt Nam là quốc gia nhiệt đới gió mùa, có dân số đông, Thủ tướng đề nghị Viện Pasteur Paris hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam trong triển khai chiến lược mang tính nền tảng về nghiên cứu, sản xuất các loại vaccine bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả nhằm kịp thời ứng phó các vấn đề phát sinh khi xuất hiện các loại dịch bệnh mới, không bị động, lúng túng, bất ngờ; coi đây là một trụ cột trong hợp tác giữa hai bên với sự tham gia của các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục