ĐBSCL: Nhiều hoạt động chăm lo tết cho người lao động

Ngày 6-1, ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An cho biết, các ngành chức năng lên phương án chăm lo tết cho đoàn viên, công nhân, người lao động… có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, LĐLĐ tỉnh Long An có chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” với gần 70 tỷ đồng chăm lo cho khoảng 250.000 đoàn viên, công đoàn có tết. Ngoài ra, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An cũng tặng 5.000 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho công nhân trong dịp tết này.

* Tại Tiền Giang, LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Mừng Xuân sum vầy - Xuân bình an” tại các khu, cụm công nghiệp có nhiều lao động. Đồng thời, hỗ trợ vé tàu xe khứ hồi cho người lao động về quê đón tết và thăm hỏi, động viên công nhân, người lao động không có điều kiện về quê. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh đề nghị người sử dụng lao động sớm có kế hoạch để thông báo thời gian nghỉ tết, thời gian trả lương, trả thưởng, mức thưởng của đơn vị, doanh nghiệp để công nhân, người lao động an tâm làm việc.

* Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kiên Giang Trương Thanh Thúy vừa cho biết, nhằm kịp thời chăm lo cho công đoàn viên đón tết, cơ quan đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, trao tặng 25.000 túi quà an sinh công đoàn tại các doanh nghiệp, địa phương, đơn vị. Năm nay, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Kiên Giang sẽ trực tiếp tới tận nhà máy, vào phân xưởng sản xuất… để vừa nắm tình hình, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động vừa tận tay trao quà, thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới đời sống của công đoàn viên. Các đợt thăm hỏi, tặng quà sẽ diễn ra liên tục từ nay đến hết ngày 12-1. 

Tin cùng chuyên mục