Đề nghị truy tố người đàn ông tự xưng là thành viên “Ban chỉ đạo quận 7”

Ông Hồ Hữu Nhân - người đàn ông tự xưng là thành viên “Ban chỉ đạo quận 7” từng gây xôn xao dư luận vào cuối tháng 8-2021 bị đề nghị truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Ngày 18-10, Công an quận 7, TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố ông Hồ Hữu Nhân (SN 1970, ngụ phường Tân Phú, quận 7) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo điều tra, khoảng 16 giờ ngày 29-8, Hồ Hữu Nhân lái xe ô tô chở vợ (là chị T.T.K.B. đi từ nơi ở đến Aeon Citimart trên đường Tôn Dật Tiên (phường Tân Phong, quận 7) để mua sữa cho con.

Đến siêu thị, ông Nhân dừng xe đưa thẻ công vụ "Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 7" cho vợ đi vào siêu thị. Tại đây, nhân viên siêu thị hướng dẫn chị B. cách đặt hàng online vì siêu thị không bán hàng trực tiếp cho khách. Lúc này, chị B. điện thoại cho ông Nhân và ông này lái ô tô đến trước siêu thị.

Ông Nhân xuống xe, lấy thẻ công vụ "Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 7" từ chị B. đi "nói chuyện". Khi ông Nhân đang đứng trước cửa siêu thị (ngoài dây giăng phòng, chống dịch) thì gặp ông Ngô Văn Dũng (Trưởng Phòng Kiểm soát nội bộ của Aeon Citimart) được điều động đến hỗ trợ an ninh, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho Aeon Citimart.

Đề nghị truy tố người đàn ông tự xưng là thành viên “Ban chỉ đạo quận 7” ảnh 1 Hình ảnh vụ việc cắt từ clip 

Ông Dũng nói dù ông Nhân có là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cũng phải tuân thủ đúng quy định.

Nghe vậy ông Nhân bực tức cự cãi, đưa thẻ công vụ cho ông Dũng xem, nói rằng ông đi mua hàng cho Ban Chỉ đạo và dọa kêu lực lượng công an xuống. Sau đó, ông Nhân hất dây giăng phòng, chống dịch, rồi tự ý bước vào trong siêu thị. Ông Dũng yêu cầu ra ngoài nhưng ông Nhân không chấp hành mà đi sâu vào bên trong siêu thị, hét lớn đòi gặp người giải quyết.

Sau đó, ông này tiếp tục lớn tiếng, không chịu đeo khẩu trang theo đề nghị mà còn đưa mặt ra thách thức. Thấy vậy, chị B. đến kéo chồng mình về.

Clip ghi lại sự việc này sau đó được đăng trên mạng xã hội, khiến dư luận bức xúc. Việc này ảnh hưởng đến uy tín của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 7 và công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Đề nghị truy tố người đàn ông tự xưng là thành viên “Ban chỉ đạo quận 7” ảnh 2 Người đàn ông xưng là "Ban chỉ đạo quận 7" làm việc với công an. Ảnh: CA

Quá trình điều tra, công an xác định ông Nhân không phải là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 7 hay bất cứ cơ quan phòng, chống dịch nào của TPHCM. Về chiếc thẻ của ông Nhân đưa ra là lấy từ N.Đ.T.H. (em trai của 1 cán bộ UBND quận 7) là thẻ thật nhưng đã hết hiệu lực.

Như Báo SGGP đã thông tin, ngày 1-9, Công an quận 7 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Hồ Hữu Nhân để điều tra về tội "Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác" theo Điều 339 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đến ngày 27-9, Công an quận 7 đã thay đổi quyết định khởi tố bị can với Hồ Hữu Nhân từ tội “Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác” sang tội “Chống người thi hành công vụ”.

Tin cùng chuyên mục