Đề xuất bố trí vốn cải tạo đường băng Tân Sơn Nhất và Nội Bài

Ngày 11-9, Bộ GT-VT đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ bố trí vốn để cải tạo, nâng cấp hệ thống đường băng, đường lăn tại các cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Theo Bộ GT-VT, việc đầu tư cải tạo, nâng cấp hạ tầng khu bay của 2 CHKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất là hết sức cấp bách. Do khai thác vượt tần suất thiết kế, đường cất hạ cánh và đường lăn của cả 2 sân bay này đã bị gãy vỡ, hằn lún mặt đường, phùi bùn tại các khe co giãn, nứt vỡ các tấm bê tông. Nếu không sớm đầu tư cải tạo, nâng cấp sẽ tăng nguy cơ mất an toàn khai thác bay.

Trong phương án trình Chính phủ, Bộ KH-ĐT chỉ dự kiến bố trí cho Bộ GTVT từ nguồn 10% dự phòng chung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 để trả nợ các dự án BT và bố trí cho một số dự án giao thông cấp bách là cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ, kênh Chợ Gạo giai đoạn 2.

Do đó, Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định phương án sử dụng 10% dự phòng chung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020, cân đối, bổ sung thêm vốn cho Bộ GTVT để triển khai ngay các dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Tin cùng chuyên mục