Đi lại giữa TPHCM và các tỉnh bắt đầu tấp nập

SGGP
Ngày 25-4, hành khách đổ về TPHCM tăng so với hai ngày trước đó. 

Hành khách mang khẩu trang tại sân bay Tân Sơn Nhất

Hành khách mang khẩu trang tại sân bay Tân Sơn Nhất

 Ghi nhận tại ga Quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, hầu hết hành khách đều nhanh chóng ra xe chờ sẵn (đa số xe nhà hoặc công nghệ) để di chuyển khỏi sân bay. Hành khách đều mang khẩu trang, thực hiện rửa tay và sát khuẩn cả hành lý. Xe taxi đón khách tuân thủ các quy định phòng dịch như không chở quá 4 người, hạ cửa kính thông thoáng. 

Các hãng hàng không bắt đầu tăng khai thác các đường bay trở lại theo hướng dẫn của Bộ GTVT. Đồng thời, các hãng hàng không cũng đang phối hợp với Cục Hàng không để tổ chức 13 chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước theo yêu cầu của Bộ Ngoại giao.

Trong ngày, lượng hành khách đến và đi thông qua hai bến xe miền Đông và miền Tây khá đông với khoảng 700 chuyến xe. Cụ thể, tại Bến xe miền Tây có hơn 322 xe từ các tỉnh về bến với khoảng 3.600 hành khách, thấp hơn rất nhiều so với ngày thường. Còn tại Bến xe miền Đông có 282 xe vào bến với 1.627 hành khách, ít hơn 118 xe so với thời điểm trước khi cách ly. Trong đó có 32 xe không có khách, 7 xe không đủ điều kiện cho khách lên xe. Như vậy bình quân mỗi xe khoảng 5-7 hành khách. Theo đại diện các nhà xe tuyến miền Trung, sở dĩ ít khách mà xe vẫn phải chạy là do có nhiều mối chở hàng hóa để bù đắp chi phí.

QUỐC HÙNG - DUY KHÁNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cuộc điều chỉnh quy hoạch tiếp nối lịch sử

Trong cuộc khảo sát sông Sài Gòn vào trung tuần tháng 5, sau khi lắng nghe ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đồng thuận: “Không nhất thiết phải quy hoạch và làm hết, chính quyền chỉ cần tạo khung quy hoạch từng đoạn sông cụ thể”. Đồng chí cũng nêu rõ: “Song song đó phải quy hoạch lại để tính việc khai thác lâu dài”. 

Bút Sài Gòn

Chỉ bán vé là nhanh

- Tình trạng trễ chuyến bay (delay) gần đây lại rộ lên. Ngoài một hãng vẫn khá đúng giờ, hai hãng chi phối lớn thị phần hàng không xứ mình đều ít nhiều dính điều tiếng. Chẳng lẽ hãng bay lại “chết tên” với biệt danh là “Delay Airlines”? 

Sự kiện & Bình luận

Bài toán khó cho ngành thể thao

Khu Liên hợp thể thao quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình đứng trước nguy cơ phải dừng hoạt động tổ chức thi đấu sau khi bị cưỡng chế hóa đơn vì chậm nộp thuế gần 850 tỷ đồng. 
" />