Đi xa thấy mình lớn hơn

Một mình ra miền Bắc tham gia dự án phim 11 tháng 5 ngày, diễn viên Khả Ngân có lẽ không tiên liệu trước mình lại bị “mắc kẹt” lâu đến thế. Nhưng, hành trình trước và sau bộ phim, cô cảm nhận mình trở thành con người hoàn toàn khác.

Khả Ngân chia sẻ, đây là lần đầu tiên cô đi đóng phim xa nhà thời gian lâu đến vậy. Đó là quãng thời gian khó khăn vì đến một môi trường hoàn toàn mới, lại rất nhớ nhà. “Đôi khi cũng buồn tủi, cô đơn và cả bí bách vì không biết làm gì khi dịch bệnh ập đến. Nhưng rồi được mọi người giúp đỡ, có cảm giác như ở nhà, khoảng trống khi ra Hà Nội một mình được lấp đầy”, Khả Ngân tâm sự.  

Khả Ngân có vai diễn ấn tượng trong phim 11 tháng 5 ngày
Hành trình trưởng thành của Tuệ Nhi - nhân vật do Khả Ngân đảm nhận - có nhiều nét tương đồng với cô ở ngoài đời. Cũng từ TPHCM ra Hà Nội lập nghiệp, với rất nhiều bỡ ngỡ, biến cố, để rồi thấy mình tự lớn hơn. Nếu Tuệ Nhi trong phim, từ cô tiểu thư sống ích kỷ, thích được chiều chuộng và coi mình là “cái rốn của vũ trụ”, khi gia nhập xóm trọ bình dân đã biết mở lòng, sẻ chia nhiều hơn, thì Khả Ngân ngoài đời cũng thừa nhận, ra Hà Nội sau 6 tháng, cô đã trở thành con người hoàn toàn khác. “Nhờ mọi người, môi trường mới, giúp tôi trưởng thành, vững chắc hơn trong nghề nghiệp”, cô tâm sự. Vai diễn Tuệ Nhi ban đầu có thể chưa được khán giả yêu mến, có cả những hồ nghi về khả năng diễn xuất, nhưng càng ngày, nhân vật càng chiếm trọn trái tim khán giả.  


Ở tuổi 24, Khả Ngân là diễn viên trẻ có trong tay gia tài nhiều vai diễn, dù phim ảnh là ngã rẽ bất ngờ. Từng yêu thích thể thao cuồng nhiệt, mong muốn sẽ làm việc gì đó liên quan đến lĩnh vực này, nhưng khi đứng giữa ngã 3 đường: trở thành một huấn luyện viên hay một diễn viên, cô đã chọn thử sức với nghệ thuật. Và từ cô nàng “boxing girl” đình đám, Khả Ngân dần trở thành một diễn viên theo cách rất tự nhiên. Năm 2021 có thể xem là cột mốc khi cô vừa được khán giả đón nhận, đồng thời cũng gặt hái không ít thành công. Vai Linh trong Bí mật của gió giúp cô 2 lần được vinh danh: Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Asian Academy Creative Awards 2021 (Giải thưởng Hàn lâm sáng tạo châu Á) và giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất phim điện ảnh của Hội Điện ảnh TPHCM.  

Trước vai Linh là hàng loạt các dự án, mà khởi điểm là năm 17 tuổi với phim truyền hình Trở về 3. Ngay tiếp sau đó, từ vai phụ, thứ chính đến vai chính, cô được nhiều đạo diễn tên tuổi “chọn mặt gửi vàng” để tham gia trong các phim: Cao thủ ẩn danh, Lật mặt 2, Nàng tiên có 5 nhà, 100 ngày bên em, Hai Phượng, Hậu duệ mặt trời (phiên bản Việt). 

Bén duyên với điện ảnh và cứ từng bước tiến, chắc chắn Khả Ngân sẽ có thêm nhiều vai diễn được yêu mến hơn cả Tuệ Nhi của phim 11 tháng 5 ngày. 

Tin cùng chuyên mục