Điều chỉnh giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất: Đề xuất xây cầu bộ hành hoặc đường hầm kết nối

SGGP
Liên quan đến việc điều chỉnh giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất gây bức xúc cho hành khách như Báo SGGP đã nêu trong các số báo ra ngày 17, 18, 19; chiều 19-11, Sở GTVT TPHCM đã chính thức có văn bản đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị liên quan có phương án hướng dẫn, thông báo việc bố trí, sắp xếp vị trí đón khách để người dân biết và phối hợp thực hiện.

Theo đó, Sở GTVT TPHCM đề nghị cần tăng cường gờ giảm tốc để đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực có người đi bộ băng ngang các làn A, B, C, D trước nhà ga quốc nội; bố trí đầy đủ lực lượng hướng dẫn người dân, hành khách có nhu cầu sử dụng phương tiện kinh doanh vận tải tại làn D; tăng cường lực lượng bảo vệ hướng dẫn phương tiện lưu thông trong tòa nhà TCP; bổ sung thêm thang máy (hiện nay chỉ có 2 thang máy) phục vụ hành khách di chuyển lên các khu vực đón xe (các tầng 1, 2, 3) trong tòa nhà TCP.

Đối với khu vực đón khách bố trí tại các tầng của nhà giữ xe TCP, Sở GTVT TPHCM đề nghị bố trí đủ ghế ngồi chờ cho hành khách (hiện tại không có); không cho đậu xe tại khu vực tiếp cận để đảm bảo thông thoáng; bố trí thêm các tiện ích tại khu vực đón khách.

Sở GTVT TPHCM cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải chấp hành nghiêm túc phương án điều chỉnh giao thông trên các đường nội bộ sân bay và phương án bố trí đón trả khách cho các phương tiện kinh doanh vận tải tại sân bay. Ngoài ra, đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu bộ hành hoặc đường hầm kết nối giữa nhà ga quốc nội và nhà giữ xe TCP để giải quyết giao cắt giữa người đi bộ và dòng xe di chuyển trên các làn A, B, C, D nhằm bảo đảm an toàn cho người đi bộ và giảm ùn tắc giao thông.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đô thị mới dọc theo tuyến metro số 1

Đô thị mới dọc theo tuyến metro số 1

Trong Dự thảo Quy chế Quản lý kiến trúc đô thị TPHCM vừa được Sở QH-KT TPHCM trình UBND TPHCM xem xét, dọc theo xa lộ Hà Nội và tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ được chia thành 10 khu vực, xếp thứ tự từ A đến L.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Hiệu quả thực thi là khâu then chốt

Hoàn thiện đồng bộ thể chế phát triển là một trong 3 đột phá chiến lược của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đây cũng là nhiệm vụ hàng đầu của Chính phủ khi trong hầu hết các cuộc họp, Thủ tướng luôn yêu cầu tập trung cải cách thể chế, bằng mọi giá tháo gỡ những “điểm nghẽn” về thể chế đã kéo dài nhiều năm, để tạo động lực mới, giải phóng các nguồn lực mới cho sự phát triển.