Điều tra nhóm thanh niên bịt khẩu trang giằng co với người dân

Lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện đang chỉ đạo lực lượng công an huyện và các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ, báo cáo cụ thể vụ việc nhóm thanh niên bịt khẩu trang kín mặt giằng co, lôi kéo người dân, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
UBND huyện Hương Sơn cũng đã chỉ đạo Ban quản lý dự án, nhà thầu tạm dừng thi công dự án cầu Hải Thượng Lãn Ông để bảo vệ nguyên trạng, không để xảy ra tình trạng phức tạp thêm.
Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 1 đoạn video clip dài hơn 16 phút gây xôn xao dư luận, nội dung ghi lại cảnh hàng chục thanh niên mặt bịt kín khẩu trang màu đen đang có hành động vây kín, lôi kéo, giằng co, bế nổi một số người dân đưa ra khỏi khu vực hiện trường thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông (bắc qua sông Ngàn Phố, thuộc địa bàn xã Sơn Quang), kèm theo đó là rất nhiều tiếng khóc lóc, gào thét thảm thiết… 
Điều tra nhóm thanh niên bịt khẩu trang giằng co với người dân ảnh 1 Hiện trường xảy ra vụ việc (Ảnh cắt từ video clip)
Lãnh đạo UBND xã Sơn Quang xác nhận, đoạn video clip này được quay vào sáng 26-12-2017, khi công nhân của đơn vị thi công là Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Dũng Lợi đang thi công cầu thì có một số hộ dân ở xóm Bảo Thượng nằm trong hành lang an toàn công trình ra cản trở, vì cho rằng việc thi công cầu làm ảnh hưởng đến nhà cửa của họ nhưng vấn đề đền bù thiệt hại chưa thỏa đáng. Phía đơn vị thi công đã điều động hàng chục thanh niên bịt khẩu trang kín mặt đến bảo vệ hiện trường. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền đã phối hợp với UBND huyện Hương Sơn có mặt tại hiện trường yêu cầu doanh nghiệp báo cáo sự việc.

Tin cùng chuyên mục