Đoàn TPHCM tham gia Triển lãm Mỹ thuật nữ họa sĩ quốc tế 2019 tại Nga

Đoàn họa sĩ nữ TPHCM gồm các họa sĩ Đặng Thị Dương, Cao Thị Được, Huỳnh Phương Thị Đài Trang, Nguyễn Thị Anh Đào, Nguyễn Trí Minh Thư và Vũ Trần Mai Trâm vừa lên đường tham gia Triển lãm Mỹ thuật nữ họa sĩ quốc tế năm 2019, tổ chức tại Trung tâm Lịch sử nghệ thuật tại thủ đô Mátxcơva, Cộng hòa Liên bang Nga, diễn ra từ nay đến hết ngày 23-5.

Với chủ đề “Tình mẫu tử - Niềm hy vọng của thế giới”, triển lãm mỹ thuật nữ họa sĩ quốc tế năm nay có sự tham gia của 116 họa sĩ nữ - những gương mặt tiêu biểu đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Sự kiện được tổ chức hai năm một lần này được xem là triển lãm mỹ thuật quy mô nhất của các nữ họa sĩ thế giới.

Trong khuôn khổ triển lãm mỹ thuật nữ họa sĩ quốc tế, ban tổ chức có nhiều hoạt động để các đại biểu trao đổi chuyên môn và giao lưu văn hóa như: Giao lưu nghệ thuật, hội thảo quốc tế chủ đề “Tình mẫu tử - Niềm hy vọng cho hòa bình”, “Thế hệ con trẻ - Tương lai của thế giới”; khai mạc triển lãm tranh thiếu nhi quốc tế chủ đề “Chân dung của người mẹ - Gia đình tôi, ngôi nhà tôi”...

Tin cùng chuyên mục