Đồng Nai đề xuất mua 6,2 triệu liều vaccine Covid-19 cho người dân toàn tỉnh

Ngày 24-2, TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, Sở này vừa gửi văn bản cho UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất mua vaccine ngừa Covid-19 để đáp ứng công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong nước và trên thế giới, dự báo dịch còn kéo dài, vaccine ngừa Covid-19 được coi là giải pháp hữu hiệu làm giảm tỷ lệ mắc, bảo vệ sức khỏe người dân trước đại dịch hiện nay.

Tại Việt Nam, các tỉnh thành như Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh đã có chủ trương mua vaccine ngừa Covid-19 tiêm cho toàn dân để phòng, chống dịch bệnh.

Căn cứ vào các quy định pháp luật hiện hành và nhằm chủ động giảm tỷ lệ mắc, tử vong do Covid-19 và đảm bảo miễn dịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Sở y tế Đồng Nai đề xuất UBND tỉnh chấp thuận chủ trương mua vaccine ngừa Covid-19 tiêm cho toàn dân từ nguồn kinh phí địa phương để đáp ứng công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Cụ thể, mua khoảng 6,2 triệu liều để tiêm cho toàn dân trong tỉnh là khoảng 3,1 triệu người.

Đồng thời, Sở Y tế Đồng Nai cũng đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ nguồn mua vaccine và hỗ trợ các thủ tục để tỉnh sớm triển khai thực hiện.

Tin cùng chuyên mục