Đồng Nai phát hiện 4 trường hợp nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng

 Ngày 27-6, Sở Y tế Đồng Nai cho biết, tính đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh đã có 4 trường hợp nghi mắc Covid-19, trong đó 3 trường hợp ở các xã Gia Tân, Gia Kiệm thuộc huyện Thống Nhất và 1 trường hợp ở phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa.

Cũng theo Sở Y tế Đồng Nai ngoài ra còn có 2 ca nghi mắc Covid-19 khác cũng ở địa bàn huyện Thống Nhất. Tất cả các trường hợp trên đều liên quan đến chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, TPHCM. Hiện ngành y tế Đồng Nai đang truy vết và họp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 để vào cuộc truy vết.

Thông báo khẩn của CDC Đồng Nai

Trước đó, khuya 26-6, CDC Đồng Nai đã phát đi thông báo khẩn số 9 tìm người đến chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn có liên quan đến các ca mắc Covid-19 tại TPHCM và ca nghi mắc tại huyện Thống Nhất, Đồng Nai. Thời gian từ ngày 1-6 đến nay, nhất là những người mua bán, vận chuyển hàng hóa từ Đồng Nai về/đến chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, CDC Đồng Nai đề nghị khẩn trương liên hệ ngay với trạm y tế tại địa phương nơi cư trú hoặc đường dây nóng 0397.378.689 để khai báo y tế và được hướng dẫn phòng, chống Covid-19 kịp thời. 

Đặc biệt, khi phát hiện bản thân có tiếp xúc với trường hợp F1 hay nghi ngờ mắc Covid-19, cần ở yên tại chỗ và thông báo ngay cho cơ quan y tế tại địa phương.

Tin cùng chuyên mục