Đồng Nai: Phong tỏa 300 hộ dân liên quan đến trường hợp nghi mắc Covid-19

Ngày 27-6, Cơ quan chức năng của TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã phong tỏa tạm thời khoảng 300 hộ dân tại phường Tam Hiệp, là khu vực ở của một trường hợp nghi mắc Covid-19.

Đây là ca nghi mắc Covid-19 làm nghề bán thịt heo ở chợ đầu mối Hóc Môn (huyện Hóc Môn, TPHCM). Được biết, ngày 23-6, trường hợp nghi mắc Covid-19 này có tổ chức sinh nhật cho con tại nhà ông ngoại ở phường Hố Nai với hơn 10 người dự. Hiện cơ quan chức năng đã điều tra được 20 F1, đang thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 với những người này và chuyển cách ly tập trung tại huyện Xuân Lộc.

Cơ quan chức năng phun xịt khử trùng các địa điểm mà trường hợp nghi mắc Covid-19 từng đến

Đối với 3 trường hợp nghi mắc Covid-19 ở huyện Thống Nhất có liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn đã chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Theo điều tra ban đầu, có khoảng 70 trường hợp diện F1 của các ca nghi mắc Covid-19 này đang được cách ly tại Trường Đại học Công nghệ miền Đông và đã lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra 3 trường hợp khác test nhanh cho kết quả dương tính đang được cách ly tạm thời tại Trung tâm Y tế huyện Thống Nhất. 

Dự kiến chiều 27-6, cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 1.000 người trong các khu vực phong tỏa để phát hiện sớm các trường hợp mắc Covid-19, tiến hành test nhanh SARS-CoV-2 đối với tiểu thương chợ đầu mối Dầu Giây, huyện Thống Nhất.

Tin cùng chuyên mục