Đồng Nai: Tạm ngưng một số hoạt động không thiết yếu

Ngày 4-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Thái Bảo đã ký văn bản gửi các ban, sở, ngành, UBND các huyện, thành phố... về việc tạm ngưng một số hoạt động không thiết yếu để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu tạm dừng các hoạt động gồm các lễ hội, khu chợ đêm, các điểm biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, điểm hát với nhau, các cơ sở massage, xông hơi, các cơ sở làm đẹp, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử... Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0 giờ ngày 5-5 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ còn lại được phép hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (đặc biệt là các quán cà phê, trà sữa) không tập trung đông người, đảm bảo khoảng cách, tăng cường hình thức giao hàng tận nhà, mua đem về.

Các hoạt động tôn giáo, hội họp tùy theo quy mô, điều kiện không gian để cân đối số lượng tham gia không quá 50% sức chứa của điểm tổ chức. Cơ quan, đơn vị chủ trì tổ chức chịu trách nhiệm trước pháp luật về thực hiện nghiêm các yêu cầu, điều kiện quy định về đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch; phải tiến hành đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và khử khuẩn.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các gia đình tổ chức lễ cưới, tiệc cưới, tiệc mừng, ma chay tại địa phương trong điều kiện hiện nay cho phù hợp để phòng, chống dịch.

Tin cùng chuyên mục