Đồng Tháp có 8 huyện, thành phố được chuyển sang giãn cách theo Chỉ thị 15

Ngày 15-9, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, vừa có quyết định về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh, để phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đối với TP Sa Đéc và các huyện Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò theo tinh thần của Chỉ thị số 16, cho đến khi kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Tùy theo diễn biến dịch bệnh thì UBND tỉnh sẽ quyết định mức độ giãn cách xã hội của từng địa phương cho phù hợp.

Đồng Tháp có 8 huyện, thành phố được chuyển sang giãn cách theo Chỉ thị 15 ảnh 1 Đồng Tháp vừa quyết định cho 8 huyện, thành phố được áp dụng Chỉ thị 15 từ 0 giờ ngày 16-9. Ảnh: VĂN KHƯƠNG

Đối với 8 huyện, thành phố gồm: TP Cao Lãnh, TP Hồng Ngự, huyện Cao Lãnh, Tháp Mười, Thanh Bình, Tam Nông, Tân Hồng, Hồng Ngự sẽ được chuyển sang áp dụng giãn cách xã hội theo tinh thần của Chỉ thị số 15 và các quy định, biện pháp cao hơn, kể từ 0 giờ ngày 16-9 cho đến khi có thông báo mới.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, căn cứ kế hoạch của UBND tỉnh về phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, để triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách bảo đảm mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh...

Theo báo cáo nhanh tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, từ 18 giờ ngày 14-9 đến 6 giờ ngày 15-9 đã ghi nhận 12 ca mắc Covid-19 mới. Cụ thể, có 7 ca trong các cơ sở cách ly y tế, 5 ca trong cộng đồng phát hiện thông qua test sàng lọc, đều ngụ huyện Châu Thành.  Cộng dồn đến nay toàn tỉnh có 7.985 ca mắc Covid-19.                 

Tin cùng chuyên mục