Đồng Tháp sẵn sàng cho Tuần lễ văn hóa du lịch năm 2019

SGGP
Những ngày này, các ngành chức năng ở Đồng Tháp tất bật chuẩn bị cho Tuần lễ văn hóa du lịch năm 2019 của tỉnh, diễn ra từ ngày 10 đến 14-7. 

Tuần lễ văn hóa du lịch là cơ hội để Đồng Tháp quảng bá, thu hút khách du lịch

Tuần lễ văn hóa du lịch là cơ hội để Đồng Tháp quảng bá, thu hút khách du lịch

Chuẩn bị chu đáo

Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp cho biết, với chủ đề “Tình người thắm đượm hồn sen”, tuần lễ văn hóa du lịch lần này sẽ có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Không gian văn hóa TP Cao Lãnh - TP Hội An; lễ giỗ ông bà Đỗ Công Tường lần thứ 199; giao lưu đờn ca tài tử - hò Đồng Tháp - bài chòi; viết thư pháp trên lá sen; các hoạt động trò chơi dân gian; khu ẩm thực Cao Lãnh - Hội An; hội thi đá gà, đá chim nghệ thuật, thi gà đẹp; hội thi trạng nguyên; thi vẽ tranh thiếu nhi; tổ chức không gian sách; triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật; giải cờ vua, cờ tướng; đồng thời tổ chức khai trương điểm tham quan du lịch xã Tân Thuận Tây…  

Mục đích của tuần lễ văn hóa du lịch là nhằm nâng cao khả năng khai thác các yếu tố văn hóa, tài nguyên thiên nhiên, làng nghề thủ công truyền thống… để phát triển du lịch thành điểm đến hấp dẫn, có tính cạnh tranh và thu hút được nhiều khách du lịch, đáp ứng nhu cầu tham quan, khám phá, trải nghiệm của du khách; thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển. Song song đó, nhằm bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, di sản văn hóa truyền thống để thúc đẩy phát triển du lịch, xây dựng thương hiệu gắn với tạo dựng hình ảnh địa phương. Một trong những khâu quan trọng là tạo điều kiện cho các địa phương, đơn vị kinh doanh du lịch giao lưu văn hóa, liên kết hợp tác phát triển du lịch và xây dựng các tour, tuyến du lịch liên tỉnh, liên vùng. Tuần lễ văn hóa du lịch ở Đồng Tháp cũng nhằm quảng bá hình ảnh, giới thiệu nét văn hóa truyền thống, sản phẩm đặc trưng của các địa phương đến với bạn bè trong nước, quốc tế và là cơ hội để xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương… 

Xác định đây là một trong những hoạt động quan trọng của tỉnh trong năm 2019, vì vậy ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, yêu cầu các sở ngành chức năng chuẩn bị chu đáo, đảm bảo các hoạt động đạt hiệu quả cao; đồng thời tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách và người dân về tham dự. UBND tỉnh chỉ đạo Sở VH-TT-DL tỉnh, phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, Sở VH-TT-DL các tỉnh thành ĐBSCL và Sở Du lịch TPHCM… tổ chức các hoạt động liên kết phát triển du lịch. Ngoài ra, giúp trưởng ban tổ chức điều hành, điều phối các hoạt động, xử lý phát sinh, giám sát tiến độ triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch. UBND TP Cao Lãnh phối hợp với TP Hội An (Quảng Nam) xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động không gian văn hóa du lịch Cao Lãnh - Hội An; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra sự kiện; tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp trên các tuyến giao thông và các địa điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố. UBND tỉnh cũng giao cho Trung tâm Phát triển Du lịch tỉnh, tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch, đặc sản Đồng Tháp. Sở Công thương tổ chức giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn, trình diễn làng nghề thủ công tiêu biểu của tỉnh…  

Cơ hội phát triển du lịch

Ông Võ Tiến Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển Du lịch tỉnh Đồng Tháp, cho biết: “Đến thời điểm này, đơn vị đã vận động nhiều khu du lịch, doanh nghiệp du lịch, các cửa hàng đặc sản trong tỉnh, các cơ sở sản xuất hàng lưu niệm, làng nghề thủ công truyền thống, những sản phẩm khởi nghiệp… tích cực tham gia triển lãm tại tuần lễ văn hóa du lịch nhằm giới thiệu đến du khách xa gần về sự đa dạng trong các sản phẩm du lịch của tỉnh. Tổ chức cho các đơn vị lữ hành tham quan vườn trái cây, mô hình du lịch nông trại, Vườn quốc gia Tràm Chim, Khu di tích Xẻo Quýt. Cũng tại tuần lễ lần này, còn có hội thảo về “Phát triển du lịch nông nghiệp” thu hút hàng trăm đại biểu tham gia, nhằm tìm ra hướng phát triển du lịch nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường…”. 

Theo Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp, có nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tổ hợp tác, hợp tác xã, gia đình... tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp an toàn nhằm quảng bá sản phẩm, giao thương, kết nối tiêu thụ; đồng thời để khách tham quan có điều kiện trải nghiệm cùng làm sản phẩm; tạo sự kết nối giữa các cơ sở sản xuất với khách tham quan, du lịch… Từ đó đưa các sản phẩm của tỉnh đi xa hơn. 

Ông Võ Phan Thành Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh, bộc bạch: “Thời gian qua, chúng tôi rất ấn tượng với cách làm du lịch của TP Hội An (Quảng Nam). Vì vậy lần này tỉnh đồng ý tổ chức không gian văn hóa du lịch TP Cao Lãnh - TP Hội An năm 2019, để quảng bá rộng rãi hình ảnh và nét đẹp văn hóa của TP Cao Lãnh và TP Hội An. Bên cạnh đó, còn là dịp để học hỏi, liên kết, hỗ trợ phát triển du lịch, dịch vụ của hai địa phương. Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh du lịch được gặp gỡ, giao lưu, hợp tác phát triển du lịch và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến du khách. Đây còn là cơ hội để TP Cao Lãnh đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng thương hiệu du lịch…”.

HUỲNH LỢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cà Mau: Kết nối du lịch xuyên quốc gia với Thái Lan và Campuchia

Cà Mau: Kết nối du lịch xuyên quốc gia với Thái Lan và Campuchia

Ngày 10-12, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức tọa đàm kết nối và hợp tác phát triển du lịch. Đến dự tọa đàm có đại diện lãnh đạo các địa phương vùng ĐBSCL, Tổng cục Du lịch, cùng đại diện Đại sứ quán và Hiệp hội du lịch các nước Lào, Campuchia và Thái Lan.

Ngân hàng - Chứng khoán

Ngân hàng đẩy vốn vào kinh doanh dịp cuối năm

Tăng trưởng tín dụng 11 tháng năm 2019 mới đạt 10%, chỉ bằng tăng trưởng tín dụng của 9 tháng năm 2018, trong khi mục tiêu tăng trưởng ngành ngân hàng đặt ra trong năm nay ở mức 14%. Chỉ còn 3 tuần để các ngân hàng tranh thủ đẩy vốn cho vay sản xuất kinh doanh. 

Thị trường

Sức mua thịt heo giảm mạnh

Theo nhận định từ các chợ đầu mối, nguồn cung cấp heo vẫn bình thường, nhưng do giá tăng quá cao nên sức tiêu thụ giảm; tiểu thương và thương lái chủ động điều chỉnh giảm lượng heo bán ra để tránh tình trạng “dội chợ”.

Địa ốc

Nông nghiệp

Vui buồn nuôi heo vụ tết

Giải pháp duy nhất bảo vệ đàn heo khỏi bệnh dịch tả heo châu Phi là an toàn sinh học, nên các trang trại chăn nuôi quy mô lớn, được đầu tư bài bản để bảo toàn và phát triển đàn heo. Trong khi đó, do không được tái đàn, nhiều nông hộ đang điêu đứng trước thị trường thịt heo tết.

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế