Trong đó, đối với dự án thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, ngoài 5 làn trên tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ được thực hiện, 4 dự án còn lại của VEC chưa có vốn triển khai.
Bên cạnh đó, việc rà soát các phương án tài chính của dự án, xác định tỷ lệ trích phí giữa các nhà đầu tư, đảm bảo hài hòa lợi ích các bên cũng chưa hoàn thành. Nếu theo cách làm việc của VEC hiện nay, dự án không thể hoàn thành được trong năm 2020.
Đối với dự án giai đoạn 2, để thành lập được doanh nghiệp dự án của nhà đầu tư, Bộ GTVT đề xuất, cần điều chỉnh Quyết định 18 của Thủ tướng về tái cơ cấu Tập đoàn Viettel. Dự kiến, doanh nghiệp dự án sẽ thành lập trong tháng 5 và sẽ ký hợp đồng triển khai 33 trạm còn lại. Tuy nhiên, nếu không khẩn trương, dự án cũng khó đáp ứng tiến độ đề ra.