Du lịch Úc bằng máy bay lớn nhất thế giới A380

Cơ hội đặt chân lên “khách sạn bay” lớn nhất thế giới: Airbus A380
Du lịch Úc bằng máy bay lớn nhất thế giới A380

Một chương trình du lịch độc đáo vừa được Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist trình làng: du lịch xứ sở kangaroo với chiếc máy bay lớn nhất thế giới Airbus A380. Chỉ bỏ ra 2.595 USD, bạn sẽ có 5 ngày khám phá các điểm du lịch nổi tiếng của nước Úc và quan trọng hơn, đó là làm những du khách VN đầu tiên đặt chân lên A380!

Cơ hội đặt chân lên “khách sạn bay” lớn nhất thế giới: Airbus A380

Du lịch Úc bằng máy bay lớn nhất thế giới A380 ảnh 1

Vịnh biển Sydney và Nhà hát Con Sò nổi tiếng của Úc.

Vào thời điểm chiếc máy bay Airbus A380 ra đời, ông Jacques Chirac (Tổng thống Pháp lúc đó) đã gọi đây là một thành tựu vượt bậc của châu Âu. Báo chí nước ngoài đã đưa tin về sự kiện này theo kiểu “Khi thượng đế bị moi tiền vẫn thấy thích”, và rằng “Hãy tận hưởng một cuộc sống đế vương!”.

Singapore Airlines là hãng đầu tiên đưa chiếc máy bay khổng lồ (cao tương đương tòa nhà 8 tầng) vào kinh doanh vận chuyển hành khách trên tuyến Singapore- Sydney.

Chiếc A380 đặc biệt của hãng này được thiết kế theo yêu cầu riêng với 471 chỗ ngồi cho 3 hạng ghế khác nhau: Singapore Airlines Suites, Business, Economy. Chiều 25-10-2007, cả thế giới chứng kiến 540 vị khách may mắn đã lên chiếc A380 bay từ Singapore tới Sydney sau khi trải qua chiến dịch đấu giá đầy kịch tính cho chuyến bay đầu tiên mang tính lịch sử này.

Còn bây giờ, qua trung gian Công ty DVLH Saigontourist, du khách VN chỉ cần bỏ ra 2.595 USD/người, và đặt tour trước ngày 14-12-2007, là bạn đã có một vé bay trên A380 kết hợp ăn tết và du lịch tại Úc đúng vào 29 Tết Âm lịch (tức ngày 5-2-2008).

Chương trình tour “Cùng Saigontourist, đến Úc ăn tết bằng Airbus A380” kéo dài 5 ngày từ 5 đến 9-2-2008 (tức 29 Tết đến mùng 3 Tết Âm lịch). Du khách sẽ bay đến sân bay Changi (Singapore), và từ đây chính thức bước lên chiếc A380 khổng lồ bay tới Sydney (Úc). Đây là chiếc máy bay A380 đầu tiên mới xuất xưởng tháng 10-2007.

Ở hạng Suites mỗi ghế được thiết kế riêng biệt (chỉ cần kéo cánh cửa trượt là đã có một không gian riêng biệt), chỗ ngồi có thể bố trí thành giường ngủ rộng rãi, màn hình phẳng 23 inches với nhiều chương trình giải trí phong phú, có chỗ để hành lý, ngăn tủ treo áo vest, đồ ăn thức uống được dọn trong bộ đồ sứ Givenchy cao cấp.

Ở hạng ghế thương gia - Business chỗ ngồi có thể bố trí thành giường nằm với màn hình phẳng 15,4 inches, đồ sứ Givenchy xuất hiện trong mọi bữa ăn; còn hạng ghế thường - Economy chỗ ngồi cũng được thiết kế rộng rãi hơn, có nhiều khoảng trống để chân, màn hình 10,6 inches, có cả ổ cắm điện để khách sạc điện cho máy tính xách tay…

Đặc biệt, hệ thống giải trí KristWorld được trang bị cho tất cả hạng ghế giúp khách thư giãn cùng 100 bộ phim nổi tiếng, 180 chương trình truyền hình, một thư viện âm nhạc chứa 700 bài hát, trò chơi điện tử không gian 3 chiều…

Đón giao thừa với cảm giác mạnh: leo cầu cảng Sydney

Sau những phút thư thái trên “khách sạn bay” lớn nhất thế giới, du khách sẽ đặt chân đến Sydney tham quan Nhà hát Con Sò (Opera House), cầu cảng Sydney…

Buổi chiều ngày 30 Tết sẽ là cảm giác tận hưởng đêm giao thừa ngay trên nước Úc, đến thăm Cabramatta - nơi cộng đồng người Việt tập trung đông nhất tại Úc để hòa vào không khí tết cổ truyền cũng rực rỡ hoa mai, bánh chưng, bánh tét, câu đối đỏ…

Đúng mùng 1 Tết, ngày đầu tiên của năm Mậu Tý, du khách sẽ tham gia sự kiện đặc biệt thứ hai của hành trình: chinh phục độ cao 134m của cầu cảng Sydney - một trong những niềm tự hào nước Úc.

Sẽ phải mất khoảng 3 tiếng rưỡi để thực hiện các thủ tục nghiêm ngặt như kiểm tra sức khỏe, trang bị dụng cụ leo cầu, thực tập leo cầu… sau đó du khách mới thực sự bước vào thế giới của cảm giác mạnh: leo cầu (với sự hỗ trợ tận tình của hướng dẫn viên và các huấn luyện viên).

Ông Lâm Tứ Khôi, Phó phòng Du lịch nước ngoài của Saigontourist, từng chinh phục cầu cảng Sydney chia sẻ cảm xúc này: “Cả đoàn từ từ leo lên cầu bên nhánh phía Đông. Vừa leo, chúng tôi vừa nghe hướng dẫn viên thuyết minh về lịch sử của cây cầu. Đường đi hơi dốc nhưng càng lên cao càng cảm thấy thích thú. Cuối cùng, đoàn đã đứng trên đỉnh cầu.

Ai cũng muốn la thật to vì... quá đã! Chúng tôi nhìn xuống bên dưới là Nhà hát Con Sò giờ thật nhỏ bé, xa xa là Tháp truyền hình trông như một trái dứa non mới nhú, xa hơn nữa là khu phức hợp thể thao được xây cho Olympic 2000…”.

Tham khảo chi tiết tour tại
www.dulichthu-dong.com
hoặc ĐT: 8279279

Không dễ gì mua được vé leo cầu bởi ngoài việc giá cả khá đắt (khoảng 155 USD/vé), vào mùa cao điểm còn phải đặt vé trước cả tháng, tuy nhiên Saigontourist cam kết sẽ đặt được vé và bao toàn bộ chi phí chinh phục cầu cảng Sydney và tặng tấm hình leo cầu làm kỷ niệm kèm giấy chứng nhận đã leo cầu cho du khách.

Cũng trong hành trình này, bạn còn được thăm Vườn thú Tongara để chụp hình với các loài thú đặc trưng châu Úc như kangaroo, gấu Koala… và lên tàu ngắm toàn cảnh vịnh Sydney vào ban đêm.

Xuân Thu

Tin cùng chuyên mục