Dùng thuốc nổ phá khối đá hơn 30 tấn nằm cheo leo vách núi bên đường

Ngày 31-10, ông Nguyễn Vịnh, Trưởng Phòng Kỹ thuật, Công ty CP Thiên Tân (tỉnh Quảng Trị) cho biết theo kế hoạch trong hôm nay đơn vị sẽ dùng thuốc nổ để tiến hành xử lý khối đá nặng hàng chục tấn nằm trên sườn mái taluy dương tuyến đường Cu Vơ (thuộc xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) gây nguy hiểm cho người dân qua lại.

Theo dự kiến, đơn vị chức năng sẽ sử dụng khoảng 100kg thuốc nổ để hủy nổ toàn bộ khối đá ở khu vực trên. Lực lượng chức năng sẽ thực hiện nhiều mũi khoan vào đá, mỗi lỗ sẽ nhồi khoảng 1kg thuốc nổ.

Dùng thuốc nổ phá khối đá hơn 30 tấn nằm cheo leo vách núi bên đường ảnh 1 Khối đá hơn 30 tấn có thể rơi xuống bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho người qua lại

“Thời gian hủy nổ công ty sẽ thông báo đầy đủ cho chính quyền địa phương và người dân được biết. Để đảm bảo an toàn, trong quá trình hủy nổ, công ty sẽ cắt cử người canh gác, không cho người dân qua lại” - ông Vịnh cho biết.

Tuy nhiên, trong sáng nay, trên địa bàn huyện miền núi Hướng Hóa có mưa to nên lực lượng vẫn chưa thể vào hiện trường để tiến hành.

Trước đó, ngày 30-10, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản đồng ý cho Công ty CP Thiên Tân sử dụng Giấy phép dịch vụ nổ hiện có để nổ mìn phá khối đá trên sườn mái taluy dương tại vị trí Km 2+300 tuyến đường Cu Vơ (thuộc xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa). Quá trình khoan nổ khối đá trên sẽ được lực lượng liên ngành của tỉnh Quảng Trị hướng dẫn, giám sát.

Được biết, sau mưa lũ, trên sườn mái taluy dương tuyến đường Cu Vơ dẫn lên thôn Miệt Cũ (xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa) xuất hiện một khối đá hơn 30 tấn nằm cách mặt đường khoảng 7m, có nguy cơ rơi xuống bất cứ lúc nào, làm mất an toàn trong công tác khắc phục sạt lở và công tác cứu hộ, cứu trợ cùng người dân qua lại. Lực lượng chức năng đã đặt biển cảnh báo và khuyến cáo người dân hạn chế qua lại để đảm bảo an toàn trong khi chờ phương án xử lý.

Tin cùng chuyên mục