Đường tránh 250 tỷ đồng như một công trường đổ nát sau gần 1 năm hư hỏng

SGGPO
Sau gần 1 năm bị gãy đứt, sụt lún, đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) vẫn chưa được sửa chữa, hiện như một công trường đổ nát.

Tin liên quan

Đường tránh 250 tỷ đồng như một công trường đổ nát sau gần 1 năm hư hỏng  ảnh 1 Mặt đường có đoạn trụt lún cả mét

Ngày 16-8, trao đổi qua điện thoại, một lãnh đạo Công ty cổ phần 471 (TP Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị thi công đoạn tuyến hư hỏng trên Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua huyện Chư Sê) cho biết, công ty vẫn chưa nhận được thông báo của Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GTVT, đơn vị làm chủ đầu tư) cho phép sửa chữa, khắc phục lại tuyến đường nói trên.

Ghi nhận thực tế tại vị trí hư hỏng, mặt đường giờ đây đã tan nát, từng đoạn gãy đứt. Có đoạn lún sâu cả mét. Đá dăm nổi lởm chởm trên bề mặt đường. Vị trí hư hỏng dài khoảng 100m nhìn như một công trường đổ nát.

Đường tránh 250 tỷ đồng như một công trường đổ nát sau gần 1 năm hư hỏng  ảnh 2 Đoạn đường hư hỏng như một đống đổ nát

Dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh huyện Chư Sê có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, thời hạn hoàn thành dự án yêu cầu đến tháng 6-2019. Nhiều người dân tỏ ra bức xúc vì đường hư ảnh hưởng đến việc đi lại.

Đường tránh 250 tỷ đồng như một công trường đổ nát sau gần 1 năm hư hỏng  ảnh 3 Đường hư khiến việc đi lại gặp khó

Trước đó, như Báo SGGP Online đã phản ánh, dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai thi công từ tháng 5-2018. Đường có chiều dài gần 11km gồm 3 gói thầu, với 4 đơn vị thi công do Ban Quản lý dự án 6, Bộ GTVT làm đại diện chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của con đường này là 250 tỷ đồng. Dù con đường chưa bàn giao nhưng vào đầu tháng 9-2019 đã bị hư hỏng nặng, mặt đường hơn 100m bị gãy, đứt, sụt lún.

Đường tránh 250 tỷ đồng như một công trường đổ nát sau gần 1 năm hư hỏng  ảnh 4 Một đoạn đường bị hư hỏng

HỮU PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xe buýt sử dụng khí nén thiên nhiên (CNG) chờ giờ xuất bến tại Bến xe Chợ Lớn. Ảnh: HOÀNG HÙNG

TPHCM gấp rút xây dựng tuyến buýt nhanh số 1

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM, việc triển khai thực hiện dự án tuyến xe buýt nhanh (tuyến xe buýt có làn đường dành riêng - PV) trên đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ (BRT số 1) đang diễn ra khẩn trương.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Chung một chuẩn

- Từ đầu năm tới, xứ mình sẽ buộc ô tô nhập khẩu phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Chính vì điều này, nhiều dòng xe không đạt chuẩn bảo vệ môi trường sẽ không được nhập. Các hãng sản xuất xe cũng đứng trước lựa chọn khó nhằn: hoặc đầu tư nâng cấp quy chuẩn hoặc đứng ngoài thị trường.

Sự kiện & Bình luận