EVN ra mắt công cụ “đo đếm” tiền điện trong tháng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam thông báo, chính thức ra mắt trang web để giúp người dân đo đếm, kiểm tra số lượng điện năng tiêu thụ trong tháng, số tiền điện phải thanh toán, thậm chí có thể giúp chỉ ra thiết bị nào đang tiêu dùng điện trong nhà nhất...

Theo thông cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) gửi báo chí chiều 3-5, sau thời gian hoạt động thử nghiệm, EVN đã chính thức triển khai công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt cho tất cả các khách hàng sử dụng điện năng trên toàn quốc tại trang web: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn

“Công cụ trên nền web này sẽ giúp người dân, khách hàng dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện”, EVN khẳng định.

Giao diện trang web của EVN giúp khách hàng kiểm tra số điện, tiền điện và những thiết bị tiêu dùng từng mức điện năng

Theo đó, tại trang web này, khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình. Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, đặc biệt vào những thời điểm xảy ra thời tiết nắng nóng cực đoan.

“Công cụ cũng đã tích hợp ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết và vùng miền vào tính toán” - mặc dù vậy, theo EVN, sai số ước tính có thể xảy ra trong quá trình sử dụng vì công cụ này còn phụ thuộc vào tính chính xác về số lượng, chủng loại, công suất thiết bị điện và mức độ sử dụng theo thực tế.

Công cụ của EVN còn giúp chỉ ra thiết bị tiêu thụ nhiều điện nhất trong mỗi gia đình trong tháng, giúp khách hàng có thể điều chỉnh thói quen sử dụng điện sao cho hiệu quả, tiết kiệm.

Tin cùng chuyên mục