Fobes công bố danh sách tốp 40 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam

SGGPO
Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam. Theo như xếp hạng này, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 2,28 tỷ USD. 

Vinamilk tiếp tục dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 2,28 tỷ USD

Vinamilk tiếp tục dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 2,28 tỷ USD

Đây cũng là lần thứ ba Vinamilk nắm giữ vị trí này, chiếm gần 30% tổng giá trị của 40 thương hiệu.

Từ con số 1,5 và 1,7 tỷ USD lần lượt trong các năm 2016 và 2017, sự tăng trưởng về giá trị thương hiệu của Vinamilk năm nay cho thấy chiến lược phát triển bền vững và đúng đắn của doanh nghiệp, sự sáng tạo, nỗ lực không ngừng vươn lên để giữ vững ngôi vị số 1 ngành sữa tại Việt Nam.

Với sự nhạy bén trong chiến lược kinh doanh, chú trọng đầu tư vào công nghệ sản xuất hướng đến sự phát triển bền vững của mình, từ đầu năm nay Vinamilk liên tiếp tạo nên dấu ấn trong các cuộc bình chọn uy tín của các tổ chức trong và ngoài nước.

Vào tháng 4-2018 vừa qua, Vinamilk lần thứ 3 liên tiếp là công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh duy nhất tại Việt Nam được tạp chí Nikkei Asia review xếp vào danh sách 300 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu châu Á (2016 – 2018).

Tiếp đến, tháng 5-2018, tổ chức Kantar Worldpanel đã công bố Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam trong 4 năm liên tục từ 2014 đến nay. Gần đây nhất, Vinamilk cũng vinh dự nằm trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn.

Đây là lần thứ ba, Forbes Việt Nam thực hiện danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất tại Việt Nam. Với tổng giá trị thương hiệu đạt gần 8,1 tỷ USD. Danh sách lần này ghi nhận nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực. Nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng vẫn chiếm số lượng lớn, nhưng nhóm tài chính - ngân hàng đã thu hẹp khoảng cách do ngày càng có nhiều ngân hàng niêm yết trên sàn chứng khoán.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Danh sách Top 10 thương hiệu công ty có giá trị do Forbes Việt Nam công bố:

1.     Vinamilk: 2.282,7 triệu USD

2.     Viettel: 1.390 triệu USD

3.     VNPT: 416 triệu USD

4.     Sabeco: 393 triệu USD

5.     Vinhomes: 384 triệu USD

6.     VinaPhone: 308 triệu USD

7.     Vingroup: 307,2 triệu USD

8.     Masan Consumer: 238 triệu USD

9.     Vietcombank: 177,9 triệu USD

10.    FPT: 169 triệu USD

KHÁNH CHI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đề xuất 6 tiêu chí kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ

Đề xuất 6 tiêu chí kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ

Ngày 25-10, trên cơ sở Tờ trình của Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM và kiến nghị của Sở Công thương, UBND TPHCM đang xây dựng dự thảo Quyết định về Ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 với cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Ngân hàng - Chứng khoán

VietinBank tiếp tục kiểm soát hiệu quả chi phí vốn

VietinBank vừa công bố báo cáo tài chính quý 3. Theo đó, ngân hàng này tiếp tục kiểm soát tốt chi phí vốn, chi phí quản lý; tăng thu thuần dịch vụ hoạt động thanh toán, chuyển tiền, thẻ… Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của VietinBank đạt 13.910 tỷ đồng. Quy mô tổng tài sản tại ngày 30-9 là 1.447.809 tỷ đồng, tăng 7,9% so với đầu năm.

Thị trường

Địa ốc

Masterise Homes ra mắt Malibu Walk ở khu Đông Hà Nội

Sau thành công của hàng loạt các dự án bất động sản hàng hiệu gây tiếng vang lớn trên thị trường, nhà phát triển bất động sản hàng hiệu Masterise Homes tiếp tục cho ra mắt Đại lộ giải trí mang phong cách quốc tế đầu tiên tại khu Đông Hà Nội - Đại lộ Malibu (Malibu Walk). Tọa lạc giữa trung tâm Masteri Waterfront, Malibu Walk sở hữu hệ tiện ích độc đáo cùng chuỗi các nhà hàng, khu shophouse cao cấp… Khi đi vào hoạt động, nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng giải trí đẳng cấp của khu Đông thủ đô.

Nông nghiệp

Phát triển ngành chăn nuôi công nghệ cao

Tây Ninh có nhiều tiềm năng để phát triển ngành chăn nuôi theo hướng nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) nhằm đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp cung ứng cho các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ và hướng tới xuất khẩu. 

Đầu tư

Tín hiệu vui từ thu hút đầu tư vào Tây Ninh

9 tháng đầu năm 2021, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Tây Ninh đạt 648,8 triệu USD (tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2020). Cùng với nguồn vốn đầu tư trong nước đạt 188,2% so cùng kỳ đã giúp tỉnh tiếp tục duy trì tốc độ phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Du lịch

Mở cửa du lịch: Mạnh dạn nhưng thận trọng

Sau nhiều tháng đóng cửa du lịch để thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch Covid-19, hiện một số địa phương đã mạnh dạn mở cửa đón khách du lịch trong sự thận trọng, cân nhắc để đảm an toàn cho cả du khách và địa phương. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế