Gala trao giải Giọng ca cải lương Bông lúa vàng 2017: Chìm đắm trong lời ca, tiếng nhạc...

3 thí sinh có chất giọng xuất sắc nhất vào vòng chung kết tranh huy chương là Nguyễn Thị Mỹ Tiên (Hậu Giang), Võ Thị Phương Thúy (Cần Thơ) và Phan Thị Mai Phương (An Giang)...

Đêm gala giao lưu nghệ thuật, công bố và trao giải thưởng Bông lúa vàng 2017 đã diễn ra vào tối ngày 5-1 tại Nhà hát VOH (truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1) với sự tham gia của các nghệ sĩ sân khấu NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Cẩm Tiên, NSƯT Lê Tứ, NS Minh Trường, Hà Như, Nhã Thi… trong không gian âm nhạc đầy cảm xúc và ý nghĩa, đã chính thức khép lại một cuộc hành trình đi tìm những giọng ca cải lương xuất sắc cho tương lai.

Gala trao giải Giọng ca cải lương Bông lúa vàng 2017: Chìm đắm trong lời ca, tiếng nhạc... ảnh 1 Gala trao giải năm nay. Ảnh: PHAN NAM  
Ông Võ Văn Phu, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền - thương hiệu Phân bón Đầu Trâu - đơn vị đã gắn bó, đồng hành và tài trợ cho sự kiện này trong suốt hơn 20 năm qua nhấn mạnh, Hội thi mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bởi lẽ điều đó sẽ góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị đặc sắc của loại hình đờn ca tài tử và cải lương Nam bộ.

Bên cạnh đó, “Bông lúa vàng” được ví như sân chơi cho các thí sinh có triển vọng ca hát phô diễn tài năng, có cơ may lọt vào “mắt xanh” của những nhà tuyển trạch cho làn sóng phát thanh và sân khấu cải lương…

Chính vì vậy, Bình Điền hãnh diện được đồng hành cùng Đài tiếng nói TPHCM (VOH) tạo nên một sân chơi vừa giúp phát hiện ra tài năng cải lương, lại vừa dược thưởng thức những làn điệu ngọt ngào của dòng nhạc truyền thống này.

Gala trao giải Giọng ca cải lương Bông lúa vàng 2017: Chìm đắm trong lời ca, tiếng nhạc... ảnh 2 Ông Võ Văn Phu (phải, Phó TGĐ Công ty CP Phân bón Bình Điền) và lãnh đạo VOH trao phần thưởng cho các thí sinh đoạt giải cao. Ảnh: PHAN NAM  
Công ty CP Phân bón Bình Điền đã trở thành nhà tài trợ cho chương trình kể từ năm 1993 đến nay. Mùa giải năm nay, Bình Điền đã nâng mức tài trợ lên 2,5 tỷ đồng với mục đích nâng giá trị giải thưởng lên gần gấp 3 (huy chương vàng các mùa trước là 25 triệu đồng, năm nay là 70 triệu đồng).

“Bông lúa vàng” đã diễn ra từ ngày 1-7-2017 đến ngày  30-12-2017, thu hút hơn 200 thí sinh tham gia vòng sơ tuyển.

Hội đồng giám khảo đã chọn 60 thí sinh có tố chất, tiềm năng để cùng thi tài trong 6 vòng thi: chất giọng, hơi điệu, phong cách, cảm xúc, tài năng và tỏa sáng Bông lúa vàng.

Trải qua các vòng thi hấp dẫn, 3 thí sinh có chất giọng xuất sắc là Nguyễn Thị Mỹ Tiên (Hậu Giang), Võ Thị Phương Thúy (Cần Thơ) và Phan Thị Mai Phương (An Giang) đã chiếm được cảm tình của tất cả và lọt vào vòng chung kết.

Ở chung kết, cả 3 thí sinh đã nỗ lực thể hiện năng khiếu ca diễn qua vai Kiều Nguyệt Nga trong các phân đoạn của vở cải lương kinh điển Kiều Nguyệt Nga của soạn giả Nguyễn Ngọc Cung, với sự hỗ trợ diễn xuất của các nghệ sĩ Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang.

Từng thí sinh cũng đã hoàn thành phần thi ca một bài vọng cổ tự chọn. Chủ tịch hội đồng giám khảo Huỳnh Khải cho biết: “Nếu trước đây thí sinh chỉ hát đơn ca trên nền 20 bài bản Tổ, ở mùa thi lần này vẫn khai thác chủ yếu 20 bài bản Tổ nhưng có sự kết hợp với nghệ sĩ để các bạn có sự hỗ trợ, học hỏi, đồng thời để ban giám khảo xem khả năng phối hợp và xử lý bài bản của các bạn thế nào cùng nghệ sĩ”.

Gala trao giải Giọng ca cải lương Bông lúa vàng 2017: Chìm đắm trong lời ca, tiếng nhạc... ảnh 3 Các giọng ca đoạt giải cao: HCĐ Mai Phương, HCV Phương Thúy (giữa) và HCB Mỹ Tiên. Ảnh: PHAN NAM  
Cô gái xinh xắn Võ Thị Phương Thúy của vùng đất Tây đô đã bước lên bục cao nhất, đón nhận tấm Huy chương vàng của Hội thi năm nay, xứng đáng nhận được những lời ngợi khen từ Ban giám khảo, khán thính giả nhờ chất giọng ngọt ngào, đầy tình cảm và chuyên nghiệp trong phong cách biểu diễn.

Trong khi đó, dù hơi nuối tiếc đôi chút, tuy nhiên Huy chương bạc cũng được xem là động lực để cô gái trẻ Nguyễn Thị Mỹ Tiên chuẩn bị cho một tương lai đầy hứa hẹn ở phía trước.

Dù chỉ giành Huy chương đồng, song giọng ca Phan Thị Mai Phương cũng cảm nhận được cuộc đời ca hát của cô đang được mở ra thật đẹp, nhiều niềm vui…

*Giải thưởng chung cuộc:

1-Huy chương vàng: Võ Thị Phương Thúy (Cần Thơ)

2-Huy chương bạc: Nguyễn Thị Mỹ Tiên (Hậu Giang)

3-Huy chương đồng: Phan Thị Mai Phương (An Giang)

4-Giải tư: Nguyễn Thị Thanh Nga (Tiền Giang), Nguyễn Văn Tánh (Long An), Trần Thị Mỹ Dung (Long An).

-Nguyễn Thị Mỹ Tiên (Hậu Giang) đoạt giải “Tài năng Bông lúa vàng”

-Võ Thị Phương Thuý (Cần Thơ) đoạt giải “Phong cách Bông lúa vàng”

-Phan Thị Mai Phương (An Giang) đoạt giải “Cảm xúc Bông lúa vàng”

-Trần Thị Mỹ Dung (Long An) đoạt giải giải “Hơi điệu tốt”

-Nguyễn Quốc Nhựt (Long An) đoạt giải “Chất giọng đẹp”

-Nguyễn Văn Nghiêm (An Giang) đoạt giải “Hơi điệu tốt”

Tin cùng chuyên mục