Gần 34.000 dân công hỏa tuyến được giải quyết chế độ, chính sách

Ngày 15-8, Bộ tư lệnh Quân khu 7 tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến.

Theo Đại tá Nguyễn Như Trúc, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7, qua 4 năm thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến, 33.957 trường hợp dân công hỏa tuyến trên địa bàn Quân khu 7 đã có quyết định hưởng chế độ trợ cấp với tổng số kinh phí chi trả trợ cấp lên tới trên 71 tỷ đồng.

Các đối tượng thụ hưởng chế độ không chỉ là người địa phương mà bao gồm cả người ở địa phương khác đến sống trên địa bàn.  Trong số các trường hợp đã có quyết định hưởng chế độ, chính sách có 782 người tham gia kháng chiến chống Pháp, 7.396 người tham gia kháng chiến chống Mỹ và hơn 25.000 người tham gia các cuộc chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.

Trên toàn địa bàn Quân khu còn 8.546 trường hợp dân công hỏa tuyến đã được xác lập hồ sơ và chờ xác minh giải quyết, trong đó có 7.422 hồ sơ đang xét duyệt ở các cấp. Các trường hợp này dự kiến sẽ được giải quyết xong vào cuối 2019.

Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo 24 Quân khu 7 và các địa phương sẽ tiếp tục giải quyết các hồ sơ còn lại và những hồ sơ dự kiến mới phát sinh; tiếp tục rà soát, hoàn thiện hồ sơ các đối tượng đủ điều kiện nhưng chưa được hưởng chế độ, chính sách theo quy định; kịp thời tháo gỡ những vướng mắc để đảm bảo việc thực hiện chế độ, chính sách cho người có công...

Tin cùng chuyên mục