Dự án sẽ cải tạo, nâng cấp hành lang Đông - Tây có chiều dài khoảng 197km qua sông Hậu (TP Cần Thơ), sông Trà Ôn, sông Măng Thít, sông Cổ Chiên, kênh Chợ Lách, sông Tiền, rạch Kỳ Hôn, kênh Chợ Gạo, rạch Lá, sông Vàm Cỏ, kênh Nước Mặn, sông Cần Giuộc, sông Soài Rạp (TPHCM).
Hành lang này sẽ đảm bảo cho tàu tự hành đến 600 tấn, tàu 3 lớp container thường lưu thông 24/24h, tàu tự hành đến 1.500 tấn lợi dụng thủy triều ở mực nước cao để lưu thông.
Đồng thời, dự án cũng sẽ cải tạo nâng cấp hành lang Bắc - Nam, với chiều dài khoảng 82km, qua các sông: Đồng Nai, Nhà Bè, Lòng Tàu, Đồng Tranh, Tắc Cua, Gò Gia, Thị Vải (cụm cảng Cái Mép - Thị Vải).
Hành lang này sẽ đảm bảo tuyến luồng cho tàu tự hành đến 5.000 tấn, tàu 4 lớp container lưu thông thuận lợi, an toàn. Theo tính toán sơ bộ, dự án có tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay của WB, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia và vốn đối ứng.
Thời gian thực hiện dự án là 5 năm, sau khi hiệp định tài trợ có hiệu lực, dự kiến từ cuối năm 2022 đến năm 2027.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Thủ tướng chủ trì hội nghị “Phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, bền vững và hội nhập”
-
10 doanh nghiệp lĩnh vực du lịch được vay ưu đãi gần 635 tỷ đồng
-
Xây dựng mô hình KCX-KCN “xanh, sạch”
-
Chuẩn bị để Đại hội Hội Nông dân các cấp đạt kết quả cao
-
Thủ tướng yêu cầu các thương vụ giúp doanh nghiệp mở thêm thị trường xuất khẩu
-
Ngày 29-8 sẽ chính thức rút ngắn thời gian giao dịch chứng khoán sớm 1 ngày (T+2)
-
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT: Bằng chuyển đổi số, chúng ta sẽ xóa đi sự mù mờ trong sản xuất nông sản
-
Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện hỗ trợ lãi suất 16.035 tỷ đồng
-
Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành
-
Để phát triển khu chế xuất - khu công nghiệp hiệu quả, bền vững hơn: Chịu nhiều áp lực