Gần 600.000 tỷ đồng đầu tư giao thông miền Trung - Tây Nguyên

SGGP
Ngày 19-8, tại tỉnh Bình Định, Bộ GTVT tổ chức hội nghị “Dự thảo đề án kết nối giao thông khu vực miền Trung - Tây Nguyên”. 

Tại hội nghị, đại diện 19 tỉnh thành trong khu vực đã đưa ra một số kiến nghị Bộ GTVT cần sớm quan tâm đầu tư, tháo gỡ các điểm nghẽn về giao thông, kết nối khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Theo đó, tổng nhu cầu đầu tư về hạ tầng giao thông của khu vực giai đoạn 2021 - 2030 vào khoảng 596.900 tỷ đồng. 

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ tập hợp tất cả kiến nghị, đề xuất của các địa phương để đưa vào đề án kết nối giao thông khu vực miền Trung - Tây Nguyên, thông qua Viện Chiến lược và Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Trước mắt ưu tiên đầu tư liên kết dọc, như các tuyến cao tốc Bắc - Nam, một số tuyến thuộc đường Hồ Chí Minh. Về liên kết ngang, sẽ đầu tư phát triển hệ thống giao thông Đông - Tây, để khai thác các thế mạnh của các cửa khẩu, cảng biển lớn…

NGỌC OAI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Vướng mắc chuyển công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1

Chuyển đổi công năng khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1 thành khu đô thị, thương mại dịch vụ nhằm cải tạo cảnh quan môi trường và giải quyết triệt để tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông Đồng Nai là chủ trương đã được tỉnh Đồng Nai đề ra từ năm 2007. Nhưng đã hơn 10 năm, dự án này vẫn chưa triển khai được.

Bút Sài Gòn

Giấc mơ cũng mắc

- Thấy mà ớn. Đang lúc kinh tế eo sèo, đời sống khó khăn mà một dự án bất động sản ở Đồng Nai vẫn treo giá 120 triệu đồng/m2. Một loạt dự án đất nền, biệt thự biển ở nhiều tỉnh thành cũng có giá cỡ 10 tỷ đồng/lô 150-200m2. Giá trên mây vậy thì bán cho ai?

Sự kiện & Bình luận

Tín hiệu tích cực từ sản xuất nông nghiệp ĐBSCL

ĐBSCL đang bước vào đỉnh hạn, mặn giữa tháng 4, với độ mặn còn khá cao nhưng dự báo từ sau 15-4, mặn xâm nhập ở các cửa sông Cửu Long sẽ giảm nhanh, thuận lợi cho sản xuất vụ hè thu, phục hồi các vườn cây ăn trái và diện tích nuôi trồng thủy sản.