Gần 600.000 tỷ đồng đầu tư giao thông miền Trung - Tây Nguyên

SGGP
Ngày 19-8, tại tỉnh Bình Định, Bộ GTVT tổ chức hội nghị “Dự thảo đề án kết nối giao thông khu vực miền Trung - Tây Nguyên”. 

Tại hội nghị, đại diện 19 tỉnh thành trong khu vực đã đưa ra một số kiến nghị Bộ GTVT cần sớm quan tâm đầu tư, tháo gỡ các điểm nghẽn về giao thông, kết nối khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Theo đó, tổng nhu cầu đầu tư về hạ tầng giao thông của khu vực giai đoạn 2021 - 2030 vào khoảng 596.900 tỷ đồng. 

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ tập hợp tất cả kiến nghị, đề xuất của các địa phương để đưa vào đề án kết nối giao thông khu vực miền Trung - Tây Nguyên, thông qua Viện Chiến lược và Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Trước mắt ưu tiên đầu tư liên kết dọc, như các tuyến cao tốc Bắc - Nam, một số tuyến thuộc đường Hồ Chí Minh. Về liên kết ngang, sẽ đầu tư phát triển hệ thống giao thông Đông - Tây, để khai thác các thế mạnh của các cửa khẩu, cảng biển lớn…

NGỌC OAI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều cống ngăn mặn ở Kiên Giang đã được đóng kín, không cho nước mặn tràn vào bên trong

Cắt luồng giao thông thủy để đắp đập ngăn mặn ở Kiên Giang

Chiều 16-2, UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, đã có công văn gửi Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam, về việc đề nghị cắt luồng giao thông đường thủy đoạn từ Kênh Cụt đến rạch Tà Niên (cách vàm Kênh Cụt về hướng rạch Tà Niên khoảng 1.350m thuộc xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) để đắp đập ngăn mặn... 

Quy hoạch

Quy hoạch quảng cáo giậm chân tại chỗ

Phát triển ngành quảng cáo (QC) ở TPHCM trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn, là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa TPHCM đến năm 2030. 

Bút Sài Gòn

Bay đúng giờ

- Cục Hàng không xứ mình vừa công bố thống kê về số chuyến bay đúng giờ, chậm giờ, bị hủy của các hãng hàng không nội địa. Đáng chú ý, hãng bay non trẻ nhất, có thị phần nhỏ lại có tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất. Còn hãng bay đứng đầu về thị phần lại có tỷ lệ chậm giờ rất cao, với gần 20% số chuyến.

Sự kiện & Bình luận

Chuyện lớn từ chiếc khẩu trang sau sử dụng

Theo dự báo của Bộ Y tế, với kịch bản dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng ở cấp độ 4, nhu cầu khẩu trang cho 5%-10% dân số là 2 chiếc/ngày/người, tương đương 9,7 - 19,4 triệu khẩu trang/ngày. Trước mắt, ước tính 5% dân số sử dụng vào khoảng 9,7 triệu khẩu trang/ngày. Vì vậy, việc sử dụng khẩu trang, gồm cả việc thải bỏ đúng cách, đang là vấn đề thực sự “nóng”.