Gây ô nhiễm môi trường, một công ty bị phạt hơn 1,1 tỷ đồng

UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thủy sản Blue Bay (trụ sở ở xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước).

Công ty này bị phạt 608 triệu đồng vì đã xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật từ 10 lần trở lên. Ngoài mức phạt tiền như trên, Công ty Blue Bay còn chịu hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động gây ô nhiễm môi trường trong thời hạn 6 tháng; phải khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường trong thời hạn 30 ngày.

Trước đó, vào tháng 6-2020, Công ty Blue Bay đã bị UBND tỉnh Cà Mau xử phạt vi phạm hành chính hơn 522 triệu đồng, cũng với hành vi xả thải vượt quy chuẩn kỹ thuật, gây ô nhiễm môi trường. Cả 2 lần, công ty bị xử phạt hơn 1,1 tỷ đồng. 

* UBND tỉnh An Giang vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Châu Việt Long về các hành vi vi phạm bảo vệ môi trường, xảy ra tại chợ đầu mối thủy hải sản (phường Bình Khánh, TP Long Xuyên), với tổng số tiền 370 triệu đồng. Công ty TNHH Châu Việt Long còn bị buộc thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả khắc phục vi phạm trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày quyết định xử phạt vi phạm hành chính có hiệu lực thi hành.

Chợ đầu mối thủy hải sản của Công ty TNHH Châu Việt Long đã xả nước thải không qua xử lý ra sông Hậu trong một thời gian dài. Rác thải sinh hoạt từ hoạt động của chợ chưa được thu gom triệt để; ứ đọng dưới đường cống và khu vực dưới sông cặp bờ kè của chợ, gây ô nhiễm. Trước tình hình trên, các ngành chức năng của tỉnh An Giang đã làm việc với Công ty TNHH Châu Việt Long, yêu cầu không được xả nước thải vào nguồn nước cho đến khi được cơ quan thẩm quyền cấp phép. Phía công ty cam kết khắc phục vi phạm và thực hiện yêu cầu của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, công ty vẫn tổ chức hoạt động mua bán thủy hải sản và lén xả nước thải không qua xử lý ra sông Hậu…

Tin cùng chuyên mục