Báo SGGP ra ngày 17-12-2014 có bài viết “Cầu sắt cũng… lắt lẻo” phản ánh thực trạng các cây cầu sắt Rạch Đỉa 1, Long Kiển, Rạch Tôm, Rạch Dơi (trên địa bàn huyện Nhà Bè, TPHCM) đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng và quá hẹp nhưng vẫn tiếp tục được sử dụng, không đảm bảo an toàn và thường xuyên ách tắc giao thông. Phòng Quản lý đô thị huyện Nhà Bè đã có ý kiến trả lời về việc này như sau:
Ngày 22-4-2014, Văn phòng UBND TPHCM đã có Văn bản 2941/VP-ĐTMT về phương án đầu tư gia cường và xử lý tồn đọng trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các cầu trên đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè. Theo đó, trong khả năng cân đối ngân sách hiện nay, giao Sở GTVT nghiên cứu, chỉ đạo thực hiện đầu tư gia cường kết cấu, nâng tải trọng các cầu sắt hiện hữu để bảo đảm việc đi lại phục vụ nhu cầu dân sinh trên tuyến (không cho phép xe tải lưu thông). Việc mở rộng đường và xây dựng lại các cầu này sẽ được nghiên cứu khi có điều kiện cho phép về nguồn vốn.
ĐOÀN HIỆP