Gia đình ông Nguyễn Bắc Son đã lo được 12,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả

Tiếp tục ngày xét xử thứ 5 vụ án sai phạm xảy ra tại Tổng Công ty viễn thông MobiFone (MobiFone) mua cổ phần Công ty nghe nhìn Toàn Cầu (AVG), trong phần bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bắc Son - cựu Bộ trưởng Bộ TT-TT, nhóm luật sư bào chữa bị cáo Son sáng nay cho hay, gia đình bị cáo đã có đơn xin khắc phục hậu quả mà bị cáo gây ra.

Gia đình ông Nguyễn Bắc Son đã lo được 12,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả

Luật sư Phạm Công Hùng, đoàn luật sư TPHCM cho hay, trước khi bào chữa cho bị cáo Son, ông muốn biết có được quyền bào chữa trong tội nhận hối lộ không? Bởi trước đó, ông Son không muốn bào chữa những vấn đề ông ấy đã nhận.

Luật sư cũng cho biết, nhưng khi trả lời ông, ông Son không nói ra điều này, trong khi đó làm việc với cơ quan điều tra, quyết định bàn vấn đề khắc phục hậu quả, không làm việc với ông Son về việc có tiếp tục bào chữa tội nhận hối lộ hay không?

Việc này, HĐXX cho rằng, tội nhận hối lộ do ông Son bị truy tố và xét xử ở khung cao nhất, nhưng vẫn phải tiến hành bào chữa ở tội này.

Luật sư Hùng thông báo, trong sáng nay, để thực hiện ý nguyện của bị cáo Son, gia đình bị cáo đã có đơn xin khắc phục hậu quả về số tiền nhận hối lộ 3 triệu USD, hiện những người bạn và gia đình đã tập hợp được 12,5 tỷ đồng.

Gia đình cam kết đưa tài sản (nhà đất của vợ chồng ông Son) để bảo đảm khắc phục, do đó luật sư đề nghị ông Son “thả lỏng” ra để nghe bào chữa.

Luật sư cho rằng, tội “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng” của bị cáo Son là hành vi khách quan. Cụ thể, luật sư trình HĐXX phần luận tội, quy kết trách nhiệm trong cáo trạng (trang 14) cho rằng, bị cáo Son chỉ đạo Phạm Đình Trọng làm tất cả những việc liên quan dự án.

“Cáo trạng kết luận như vậy là không đúng. Cho tới thời điểm này, bị cáo Son chưa tiếp cận được những chứng cứ vụ án, việc này chia sẻ với ông Son, nhưng chính cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát không cho ông Son tiếp cận là vi phạm”, luật sư Hùng khẳng định.

Hiện tại, các luật sư tiếp tục bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bắc Son, trong đó nhấn mạnh tới các văn bản mà ông Son đã chỉ đạo cấp dưới thực hiện dự án, chứng minh các văn bản ông Son chỉ đạo là không sai…

“Cáo trạng truy tố rất dài, không đúng về lý, vật chất, mong HĐXX đánh giá lại chứng cứ cho bị cáo Son”, luật sư đề nghị.

Tin cùng chuyên mục