Giải cứu 24 người thoát khỏi chung cư mini bốc cháy ở quận 7

Ngọn lửa bùng cháy từ tầng 3 của chung cư mini ở đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7, TPHCM khiến cho hàng chục người mắc kẹt bên trong hoảng loạn kêu cứu. Lực lượng PCCC TPHCM đã có mặt dùng xe thang giải cứu thành công các nạn nhân ra ngoài an toàn.

Lực lượng dùng xe thang tiếp cận đưa 24 người mắc kẹt trong vụ cháy chung cư mini ra ngoài an toàn. Ảnh: C.T
Lực lượng dùng xe thang tiếp cận đưa 24 người mắc kẹt trong vụ cháy chung cư mini ra ngoài an toàn. Ảnh: C.T

Thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ 35 phút cùng ngày, nhiều người dân sinh sống trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7, TPHCM phát hiện khói lửa bốc lên từ tầng 3 của một chung cư mini nằm trên đường này.

Giải cứu 24 người thoát khỏi chung cư mini bốc cháy ở quận 7 ảnh 1 Chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: C.T

Lúc này, người dân hô hoán, dùng nước bình chữa cháy tiếp cận dập lửa nhưng không thành công. Do bên trong chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bốc cao kèm khói đen bao trùm cả chung cư. Nhiều người mắc kẹt bên trong chung cư hoảng sợ kêu cứu.

Nhận tin báo, Công an quận 7 phối hợp cùng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận 7, Đội chữa cháy khu vực 1 của Phòng PC07, Công an TPHCM đã huy động nhiều xe chữa cháy đến hiện trường.

Giải cứu 24 người thoát khỏi chung cư mini bốc cháy ở quận 7 ảnh 2
Giải cứu 24 người thoát khỏi chung cư mini bốc cháy ở quận 7 ảnh 3 Lực lượng PCCC dùng xe thang tiếp cận giải cứu những người mắc kẹt trong vụ cháy 

Sau khi phát hiện có nhiều người mắc kẹt bên trong chung cư mini, lực lượng đã dùng xe thang để giải cứu 24 người ra ngoài an toàn. Đồng thời, lực lượng tiếp cận nhiều hướng để chữa cháy nhằm ngăn ngọn lửa bùng cháy ra khu vực bên cạnh.

Giải cứu 24 người thoát khỏi chung cư mini bốc cháy ở quận 7 ảnh 4
Giải cứu 24 người thoát khỏi chung cư mini bốc cháy ở quận 7 ảnh 5 Một số cháu bé được lực lượng PCCC đưa ra ngoài an toàn. Ảnh: C.T

Đến 22 giờ 18 phút cùng ngày, lực lượng chức năng mới khống chế hoàn toàn vụ cháy. Vụ cháy không có thương vong nhưng nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi.

Tin cùng chuyên mục