Giải pháp “ba không” hỗ trợ doanh nghiệp

Theo Tổng cục Thống kê, trung bình mỗi tháng có 8.500 DN rút lui khỏi thị trường. Còn theo Báo cáo tác động của dịch Covid-19 với DN Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Ngân hàng thế giới tại Việt Nam (WB) vừa công bố cho thấy, có tới 87,2% trong số 10.200 DN tham gia khảo sát chịu ảnh hưởng ở mức “phần lớn” hoặc “hoàn toàn tiêu cực” trước đại dịch. 

Khó khăn lớn nhất với DN tư nhân trong dịch Covid-19 xếp theo tỷ lệ DN chịu ảnh hưởng lần lượt là tiếp cận khách hàng (50%), dòng tiền (46%), lao động (38%) và chuỗi cung ứng (33%). Trước sức ép từ Covid-19, để tăng sức đề kháng, DN buộc phải chủ động thay đổi tư duy và chiến lược trong tiếp cận khách hàng, cân đối dòng tiền, đảm bảo an toàn cho CBNV và sự liền mạch của chuỗi cung ứng. 

Theo Tập đoàn FPT, DN cần ưu tiên triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo “ba không”: không bị động - không gián đoạn - không chạm. Cụ thể, không bị động: chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động giảm thiểu tác động của đại dịch và đón đầu, sẵn sàng ứng biến trước những thay đổi của xã hội, thị trường, công nghệ. Không gián đoạn: linh hoạt triển khai cách làm mới, nắm bắt cơ hội mới từ thị trường và ứng dụng công nghệ để nhanh chóng thích ứng, đảm bảo sản xuất kinh doanh, thông suốt trong quản trị, vận hành. Không chạm là tăng cường tương tác đa kênh đảm bảo kết nối không tiếp xúc nhưng liền mạch, tăng cường trải nghiệm cho khách hàng, đối tác. 

FPT cũng khởi động hàng loạt sự kiện thiết thực, kịp thời nhằm đúc kết, chia sẻ và lan tỏa những bài học kinh nghiệm từ chính FPT cũng như quá trình đồng hành cùng DN từ các đợt dịch trước. Trong đó, FPT khởi động chuỗi hội thảo trực tuyến Webinar, cung cấp các giải pháp công nghệ chuyên sâu hỗ trợ DN vận hành, tạo ra trải nghiệm khách hàng vượt trội, khai thác nguồn lực số… FPT cung cấp gói “Trợ lực 0 đồng dành cho doanh nghiệp”, giúp DN Việt tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm dịch vụ - giải pháp trong “Bộ giải pháp kinh doanh không gián đoạn”.

Bộ giải pháp này thuộc hệ sinh thái các sản phẩm, giải pháp, nền tảng chuyển đổi số toàn diện Made by FPT, đúc kết từ hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực CNTT của FPT và kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số tại nhiều DN hàng đầu thế giới, có khả năng ứng dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực như chính phủ điện tử, giao thông, y tế, giáo dục, sản xuất… 

Tin cùng chuyên mục