Giải pháp nâng cao chất lượng không khí trong nhà ở đô thị

Ngày 14-11, tại TPHCM, Tạp chí Kiến trúc - Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Panasonic tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng không khí trong nhà ở đô thị”. 

Tham dự hội thảo có sự tham gia của hơn 500 kiến trúc sư (KTS) đến từ TPHCM, khu vực phía Nam và đại diện Tập đoàn Panasonic, các chuyên gia, các chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, nhà thầu.

Giải pháp nâng cao chất lượng không khí trong nhà ở đô thị ảnh 1 TS-KTS Phan Đăng Sơn phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. KTS Phan Đăng Sơn - Chủ tịch Hội KTS Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Kiến trúc đánh giá cao những nỗ lực của giới nghề trong việc nâng cao chất lượng môi trường sống, không gian ở của người dân.

“Theo đánh giá vào cuối năm 2019, sự gia tăng không ngừng của lượng chất bụi trong không khí, cho thấy tình trạng ô nhiễm không khí tại Việt Nam đang ở mức báo động. Quá trình đô thị hóa nhanh là một trong những nguyên chính gây ra những điều này. Bằng những nghiên cứu, sáng tác từ quy hoạch đến thiết kế, giới KTS đã đóng góp nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm cải thiện chất lượng không khí”.

Giải pháp nâng cao chất lượng không khí trong nhà ở đô thị ảnh 2 Các chuyên gia, giới KTS và diễn giả tại hội thảo

Dưới góc nhìn của chuyên gia quốc tế, trong ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ làm sạch môi trường và nâng cao chất lượng sống, ông Kei Taniguchi, Giám đốc điều hành Panasonic Air - Conditioning (đơn vị đồng hành tổ chức hội thảo) mong muốn, Panasonic sẽ trở thành nhà giải pháp trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống tại Việt Nam.

Giải pháp nâng cao chất lượng không khí trong nhà ở đô thị ảnh 3 Một số mô hình về công nghệ xử lý ô nhiễm bụi của tập đoàn Panasonic

Phiên thảo luận đầu tiên, các chuyên gia, nhà quản lý đã có những góc nhìn toàn cảnh về thực trạng chất lượng không khí tại Việt Nam hiện nay và bước đầu đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng không khí bằng các thiết chế quản lý và văn hoá đô thị.

Giải pháp nâng cao chất lượng không khí trong nhà ở đô thị ảnh 4 Một số mô hình về công nghệ xử lý ô nhiễm bụi của tập đoàn Panasonic

Kỹ thuật và công nghệ đều là giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng không khí nhưng nếu có sự kết hợp hợp lý giữa 2 giải pháp này sẽ nâng cao hiệu quả về chất lượng và tiết kiệm năng lượng gấp nhiều lần. Đó là nội dung được các chuyên gia hào hứng trao đổi tại chủ đề thứ 2 tại Hội thảo - Kiến trúc xanh và các giải pháp cải thiện chất lượng không khí trong nhà ở đô thị, hướng tới tiết kiệm năng lương

Được biết, Hội thảo sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội vào ngày 28-11 tới.

Tin cùng chuyên mục