(SGGP).- Tại cuộc họp báo chiều 14-4, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM Lê Quốc Cường công bố việc liên thông các tổng đài 113, 114, 115, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP thành một hệ thống tổng đài chung. Nghĩa là khi gặp sự cố cần được cứu hộ, cứu nạn người dân chỉ cần gọi 1 trong 3 số điện thoại trên sẽ được cơ quan chức năng tiếp nhận để ứng cứu kịp thời.
Hệ thống mới gồm tổng đài chính tại trung tâm 113, 114, 115, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP và hơn 100 tổng đài tại khu vực các quận huyện của các đơn vị phòng cháy chữa cháy, cảnh sát phản ứng nhanh, trung tâm cấp cứu. Hệ thống tích hợp có đầy đủ các chức năng: tiếp nhận, chuyển cuộc gọi, ghi âm, lưu trữ, truy xuất, đồng bộ dữ liệu các cuộc gọi điện thoại bằng nội dung số, đảm bảo các hệ thống được kết nối ổn định, liên tục thông suốt 24/24 giờ. TPHCM là địa phương đầu tiên cả nước triển khai hệ thống liên thông tổng đài 113, 114, 115.
Sở TT-TT TPHCM cũng công bố vận hành tổng đài 1022 để tiếp nhận, giải đáp thông tin và cung cấp dịch vụ công tại TPHCM. TPHCM là địa phương đầu tiên cả nước triển khai vận hành thống nhất tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị qua đầu số (08)39.111.333 để tiếp nhận thông tin 24/7 về tất cả các sự cố hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ công.
Tuy nhiên, việc vận hành tổng đài thông qua đầu số (08)39.111.333 gây không ít khó khăn cho người dân trong việc ghi nhớ để cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng. Do vậy, song song với đầu số điện thoại cố định trên, TPHCM đưa vào vận hành đầu số viễn thông 1022 để tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật tại TP.
VÂN ANH