Hà Nội bỏ treo biển trước nhà người về từ TPHCM

Sau khi xem xét, ngành y tế TP Hà Nội thấy nội dung không phù hợp nên kịp thời điều chỉnh.

Liên quan tới văn bản hướng dẫn thực hiện công tác y tế đối với việc thí điểm mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến Hà Nội của Sở Y tế Hà Nội có nội dung chỉ đạo các xã, phường, thị trấn và các lực lượng liên quan tiếp nhận thông tin người trở về địa bàn và quản lý chặt chẽ, có thể treo biển tại cửa nhà: “Gia đình có người theo dõi sức khỏe phòng chống Covid-19”, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội khẳng định, việc treo biển là không bắt buộc. Sở Y tế Hà Nội không yêu cầu phải treo biển trước nhà người về từ TPHCM. Việc treo biển xuất phát từ “ý kiến tham mưu” với mục đích tăng cường giám sát cộng đồng. Sau khi xem xét, ngành y tế thành phố thấy nội dung không phù hợp nên kịp thời điều chỉnh.

Theo đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, để bảo đảm an toàn phòng chống dịch, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu người đi máy bay về từ TPHCM phải tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 7 ngày kể từ ngày về Hà Nội, luôn thực hiện thông điệp 5K; thực hiện xét nghiệm vật chất di truyền (ARN) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu đơn 2 lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7.

Cùng với đó, khi đi về, người dân phải ký cam kết tuân thủ nghiêm theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, khai báo y tế, chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú để được xét nghiệm và hướng dẫn công tác phòng chống dịch theo quy định.

Tin cùng chuyên mục